ClockThứ Ba, 13/12/2016 17:37

Mưa to, ngập úng có thể kéo dài đến cuối tháng 12

TTH - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với đới gió Đông trên cao từ ngày 13 đến 17/12 trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Tình hình mưa to kèm theo ngập úng có thể kéo dài đến cuối tháng 12.

Văn phòng BCH PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu BCH PCTT&TKCN các địa phương có phương án sơ tán dân an toàn trong trường hợp cần thiết; kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng núi, gò đồi, ven sông, biển; bố trí lực lượng hướng dẫn người dân qua các ngầm tràn, vùng ngập úng ở Quốc lộ, tỉnh lộ, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng BCH PCTT&TKCN tỉnh cho biết, do mực nước các hồ chứa đã xấp xỉ mực nước thiết kế, yêu cầu các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện theo dõi tình hình lưu lượng đến hồ và diễn biến mưa lũ để tiếp tục vận hành điều tiết phù hợp.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2: Chống ngập để phát triển bền vững

Câu chuyện chống ngập tại khu đô thị, khu công nghiệp (KCN) không phải là việc sớm chiều. Song, trước khi bàn đến những giải pháp dài hơi cần tính toán, giám sát việc triển khai, thi công các công trình. Việc này phải đặt trong mối tương quan, hài hòa giữa phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống dân sinh.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2 Chống ngập để phát triển bền vững
Thời tiết ngày 6/12: Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6/12, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh nên tại Bắc Bộ, trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Thời tiết ngày 6 12 Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế
Quảng Điền: Gần 130 ha rau màu bị thiệt hại do ngập lụt

Ngày 13/10, thông tin từ Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Quảng Điền cho biết, những ngày qua, do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp , lượng mưa lớn đã gây thiệt hại khá nặng cho người trồng rau trên địa bàn huyện.

Quảng Điền Gần 130 ha rau màu bị thiệt hại do ngập lụt
Return to top