ClockThứ Ba, 11/12/2018 18:48

Mức tăng lương ở châu Á – Thái Bình Dương tăng lần đầu tiên sau 4 năm

TTH - Theo công ty tư vấn, môi giới và quản lý giải pháp toàn cầu Willis Towers Watson, mức tăng lương ở châu Á – Thái Bình Dương lần đầu tiên ghi nhận sự phục hồi khiêm tốn kể từ năm 2014.

ADB hỗ trợ châu Á – Thái Bình Dương đáp ứng cam kết khí hậu

Với triển vọng phát triển thực tế về kinh doanh khá tốt, dự kiến xu hướng tăng lương sẽ kéo dài đến năm 2019. Ảnh: Bangkok Post

Báo cáo kế hoạch ngân sách tiền lương mới nhất của công ty ghi rõ, mức tăng lương trung bình tại khu vực sẽ chạm mốc 5,7% tại 17 thị trường, cao hơn 0,1% so với cùng kỳ năm 2017. Dự kiến xu hướng tăng nhẹ này sẽ tiếp tục duy trì đến năm 2019. Được biết, 60% các công ty tham gia khảo sát khẳng định hiệu suất hoạt động trong năm 2018 sẽ theo đà phát triển nối tiếp với kết quả thu được của năm 2017.

Dự đoán sớm cho năm 2019, mức tăng lương sẽ cao hơn từ 0,1% đến 0,5% so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Malaysia sẽ chứng kiến tăng trưởng. Song cùng lúc, các quốc gia bao gồm Australia, Hongkong, Ấn Độ, New Zealand, Philippines, Singapore và Đài Loan lại khá bình ổn.

Đặc biệt, so với mức lương trung bình của toàn khu vực tăng khoảng 5,9%, mức lương ở Thái Lan có thể sẽ tăng 5,3% vào năm 2019.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top