ClockThứ Sáu, 24/02/2017 14:33

Mục tiêu của Nga là “ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria”

Tổng thống Nga Putin tuyên bố mục tiêu của Nga ở Syria là “ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria” và “giáng cú đòn quyết định” vào quân khủng bố.

Nga gửi hơn 8 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến SyriaIraq ủng hộ Nga trong lệnh ngừng bắn ở SyriaNga-Mỹ tiến gần đến thỏa thuận phối hợp chiến đấu ở Aleppo, SyriaNga tiếp tục viện trợ nhân đạo cho người dân Syria

Phát biểu trước các sỹ quan hải quân vừa trở về từ Syria, Tổng thống Putin nói, Nga không có ý định can thiệp vào công việc nội bộ của Syria. Bình luận của Tổng thống Putin, phát trên truyền hình Nga, được đưa ra trong lúc vòng đàm phán hòa bình do Liên Hiệp quốc bảo trợ đang diễn ra ở Geneva (Thụy Sỹ) giữa phái đoàn Chính phủ Syria và phe đối lập.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters
Nga bắt đầu can thiệp quân sự nhằm củng cố lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ tháng 9/2015.

Những cuộc không kích của Nga đã hỗ trợ chính quyền Syria tái chiếm nhiều vùng do phe đối lập kiểm soát ở phía đông thành phố Aleppo. Tháng 1 vừa qua, Nga đã rút lực lượng hải quân ra khỏi không phận Syria, kể cả tàu sân bay duy nhất mang tên Đô đốc Kuznetsov.

Theo Tổng thống Nga Putin, Hải quân nước này đã đạt được mục tiêu giúp tạo điều kiện để theo đuổi đàm phán hòa bình giữa chính phủ và phe đối lập. Tổng thống Putin cũng cho rằng sự can thiệp của Nga vào tình hình Syria cũng góp phần đảm bảo an ninh của Nga.

Theo các cơ quan tình báo Nga, khoảng 4.000 công dân Nga và 5.000 công dân từ các nước thuộc Liên bang Xô-viết trước đây đang tham chiến bên cạnh IS ở Syria đặt ra “mối đe dọa lớn” cho Nga./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top