ClockThứ Hai, 26/09/2016 14:07

Mục tiêu là lãnh đạo vận hành tốt công trình thủy lợi

TTH - Chủ động tưới tiêu, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp là nhiệm vụ xuyên suốt mà Đảng bộ Công ty TNHH NN một thành viên Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (QLKTCTTL) chú trọng trong quá trình xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Kết hợp đảng viên trẻ và đảng viên “dày” kinh nghiệm

Ông Đỗ Văn Đính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty TNHH NN một thành viên QLKTCTTL cho rằng, trong công tác xây dựng Đảng, việc phát triển đảng viên là một trong những biện pháp đảm bảo sự vững mạnh của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Vì vậy, đảng ủy luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, trẻ tuổi để giới thiệu, kết nạp vào đảng. Tính riêng 5 năm trở lại đây, Đảng bộ kết nạp 17 đảng viên mới. Hầu hết các đảng viên trẻ đều có tâm huyết, trách nhiệm, trình độ chuyên môn tốt.

Kiểm tra hệ thống máy móc hồ Truồi trước mùa lũ

Nét mới trong công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ công ty là kết hợp hài hòa giữa kết nạp đảng viên trẻ và đảng viên lớn tuổi giữ các vị trí chủ chốt tại các trạm ở A Lưới, Nam Đông, công trình Thảo Long. Các đảng viên này đều có kinh nghiệm quản lý, chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức cầu tiến. Uy tín của đảng viên “già” đã góp phần rất quan trọng trong việc đào tạo, giáo dục thế hệ trẻ, tạo nguồn kế cận và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu trong toàn Đảng bộ.

Đảng ủy luôn quan tâm giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên theo phương châm “giỏi một việc, biết nhiều việc” và “am hiểu pháp luật, giỏi chuyên môn”. Tính từ năm 2010 đến nay, có 33 lượt cán bộ, đảng viên được đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ...

Gắn với chuyên môn…

“Mục tiêu cuối cùng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty là lãnh đạo, điều hành tốt công tác quản lý, vận hành, an toàn các công trình thủy lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Tính riêng trong vòng 5 năm qua, trên địa bàn tỉnh chưa để xảy ra thiệt hại lớn do nắng nóng, lũ lụt. Riêng vụ hè thu 2016 được xác định là năm nắng nóng gay gắt, kéo dài nhưng vẫn đủ nước tưới, năng suất lúa toàn tỉnh vẫn đạt khá cao. Kết quả đó, một phần là nhờ công tác tích nước, điều tiết chống hạn, giảm lũ cho vùng hạ du”, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH NN một TV QLKTCTTL tỉnh Đỗ Văn Đính tự hào.

Trước và sau mùa bão lũ, Đảng ủy lãnh đạo công ty chủ động trích ngân sách, huy động đội ngũ cán bộ, đảng viên kịp thời khắc phục, sửa chữa các công trình bị hư hỏng. Hầu hết các công trình được sửa chữa, đảm bảo an toàn hồ đập, đê bao, đáp ứng yêu cầu tích nước chống hạn cho sản xuất nông nghiệp. 

Trong bão lũ, các đảng viên luôn tiên phong, gương mẫu, “trực chiến” 24/24 giờ tại các công trình nhằm triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn, không để xảy ra nguy cơ đe dọa vùng hạ du. Các đợt lũ tiểu mãn, gây lũ cục bộ ở một số vùng thấp trũng được tiêu úng kịp thời, hạn chế tối đa thiệt hại cho sản xuất lúa, hoa màu… Khi nắng hạn xảy ra, các cấp ủy đảng chỉ đạo các chủ hồ đập tổ chức vận hành các công trình, điều tiết nước hợp lý, tiết kiệm, song đảm bảo đủ nước tưới.

Ông Dương Đức Hoài Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc công ty cho biết, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, hằng năm, các công trình đều được nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng, hoạt động có hiệu quả. Nhiều công trình được thay đổi công nghệ tiên tiến nên vận hành an toàn, thuận lợi, hạn chế tổn thất nước trên kênh…

Đảng bộ Công ty TNHH NN một TV QLKTCTTL có 57 đảng viên, sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc. Các chi bộ được phân bố theo từng địa bàn gắn với hệ thống công trình thủy lợi. 5 năm qua, Đảng bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Return to top