ClockThứ Bảy, 23/03/2019 14:30

Mức truy thu BHXH bắt buộc với giáo viên mầm non ngoài công lập

Đây là nội dung nổi bật tại Công văn 835/BHXH-BT về việc truy thu BHXH bắt buộc đối với giáo viên mầm non (GVMN) ngoài công lập và cán bộ xã là bệnh binh các hạng.

Theo đó, đối tượng truy thu BHXH là: giáo viên mầm non (GVMN) có thời gian làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non bán công, dân lập hoặc làm việc theo HĐLĐ trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập từ năm 1995 đến khi đã đóng BHXH bắt buộc.

Số tiền truy thu sẽ tính theo tỉ lệ phần trăm (%) nhân với mức tiền lương tối thiểu chung, hoặc mức lương cơ sở từng thời kỳ và tiền lãi theo quy định của pháp luật về BHXH; Cụ thể:

Ảnh minh họa

 

Đối tượng truy thu BHXH là: Giáo viên mầm non có thời gian làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non bán công, dân lập hoặc làm việc theo HĐLĐ trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập từ năm 1995 đến khi đã đóng BHXH bắt buộc

- Thời gian từ tháng 1-1995 đến tháng 12-2006: Bằng 15%; trong đó, NLĐ truy đóng bằng 5%, còn lại do ngân sách địa phương đóng.

- Thời gian từ tháng 1-2007 đến tháng 12-2009: Bằng 16%; trong đó, NLĐ truy đóng bằng 5%, còn lại do ngân sách địa phương đóng.

- Thời gian từ tháng 1-2010 đến tháng 12-2011: Bằng 18%; trong đó, NLĐ truy đóng bằng 6%, còn lại do ngân sách địa phương đóng.

- Thời gian từ tháng 1-2012 đến tháng 12-2013: Bằng 20%; trong đó, NLĐ truy đóng bằng 7%, còn lại do ngân sách địa phương đóng.

- Thời gian từ tháng 1-2014 đến nay: Bằng 22%; trong đó, NLĐ truy đóng bằng 8%, còn lại do ngân sách địa phương đóng.

Theo NLĐ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tàng ngoài công lập hút khách tham quan

Trong khi thiết chế bảo tàng công lập đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thì ngược lại, thiết chế bảo tàng ngoài công lập trên địa bàn tỉnh được đánh giá đang đi đúng hướng, tạo ra sự hấp dẫn, thu hút khách tham quan.

Bảo tàng ngoài công lập hút khách tham quan
Hướng đi nào cho hệ thống giáo dục ngoài công lập?

Trong khi các tỉnh phát triển rầm rộ hệ thống giáo dục ngoài công lập thì ở Huế các trường tư thục sống "thoi thóp" và phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng. Không hẳn là người Huế chưa mặn mà với loại hình này, mà cơ bản họ vẫn thấy chưa tương xứng với “đồng tiền bát gạo” bỏ ra.

Hướng đi nào cho hệ thống giáo dục ngoài công lập

TIN MỚI

Return to top