Thể thao trong nước

“Mười năm tình cũ”

ClockChủ Nhật, 23/07/2017 11:35
TTH - Họ đã thi đấu rất tốt trên sân Cao Lãnh để giành chiến thắng 3-0. Tuy nhiên tất cả những nỗ lực của Huế đã quá muộn khi Nam Định cũng có 3 điểm ở trận đấu với Dak Lak cùng thời điểm.

Hiện bóng đá Huế đang có một lực lượng cầu thủ có chất lượng và khá đồng đều

1. Cách đây 5 năm, trong một lần trò chuyện, Trưởng đoàn Bóng đá Huế Đoàn Phùng đã bộc bạch: “Đối với một HLV thì thành công hay thất bại chỉ là sợi tóc. Công thần đó mà tội đồ cũng đó. Mà xét cho cùng là cái thời, “thằng thời đi khỏi thì thằng giỏi cũng bó tay”. Người Huế rất yêu bóng đá, đó là điều đáng trân trọng nhưng CĐV cũng cần phải thực tế. Bóng đá bây giờ đã khác cách đây 10 năm nhiều lắm, không đầu tư thì không thể phát triển được. Là người trong cuộc chịu trách nhiệm trực tiếp với bóng đá Huế tôi cũng muốn đội bóng thăng hạng lắm chứ. Có những lúc tôi buồn quá vì không thể bộc bạch cùng ai về những khó khăn hiện tại của bóng đá Huế. Càng nghĩ càng thấy chạnh lòng”.

“Huế có một đội ngũ HLV bóng đá đã được đào tạo từ bằng C đến bằng A và rất tâm huyết với nghề. Tài năng của bóng đá Huế bây giờ có mặt ở nhiều trung tâm đào tạo từ HAGL, VPF hay Viettel. Tiềm lực thì như vậy nhưng tiền đầu tư thì hạn hẹp nên lương thầy thì ba cọc ba đồng, bụng trò thì không đủ no hỏi làm sao bóng đá có thể phát triển”, ông Phùng chia sẻ.

Nhắc lại chuyện đã cũ để thấy, trong một thập kỷ qua bóng đá Huế vẫn vậy. Sau khi xuống hạng Nhì đã quyết tâm thăng hạng Nhất và sau mấy mùa giải được đánh giá là ứng cử viên thăng hạng V-League thì bây giờ CLB Huế vẫn là một trong những đội bóng “vua hạng Nhất”.

2. Sau trận hòa Viettel 1-1 trên sân nhà ở trận thứ 2 lượt về, các cầu thủ Huế đã tỏ rõ quyết tâm sẽ thi đấu hết mình để đưa đội bóng thăng hạng. Một cầu thủ trụ cột tâm sự: “Nếu có cơ hội tụi em sẽ cố gắng để lên hạng, để có “đường” thay đổi nhiều thứ nữa”.

Họ đã thi đấu rất tốt trên sân Cao Lãnh để giành chiến thắng 3-0. Tuy nhiên tất cả những nỗ lực của Huế đã quá muộn khi Nam Định cũng có 3 điểm ở trận đấu với Dak Lak cùng thời điểm. Lượt đấu chiều 15/7 vừa qua, có không ít cổ động viên vừa xem Huế đá với Bình Phước trên sân nhà vừa ngóng tin từ sân Thiên Trường. Tất nhiên, những người “sành” bóng đá Việt thì biết rõ cuộc chơi đã an bài và suất thăng hạng thuộc về đội bóng thành Nam khi họ đã có lộ trình để thăng hạng V- Leage mùa này.

Ở phía khán đài B, tiếng trống của các cổ động viên vẫn liên hồi giục giã cổ vũ cho các cầu thủ Huế. Cầu thủ có khát vọng thăng hạng. Cổ động viên cũng gửi gắm nhiều niềm tin vào đội bóng. Thế nhưng, một thực tế là chưa bao giờ nghe Ban huấn luyện đội bóng hay cao hơn là Sở Văn hóa & Thể thao phát đi một tín hiệu nào để chứng tỏ rằng CLB bóng đá Huế sẽ thi đấu để thăng hạng…

3. Trong trận đấu Huế gặp Bình Phước, trên khán đài sân Tự Do, cựu cầu thủ Huế Hoàng Đình Nghĩa nhận định, những cầu thủ như Trần Đình Minh Hoàng, Võ Lý, Trần Thành, Trương Đình Nhân, Trương Ngọc Mười có đủ trình độ thi đấu ở V- League. Nếu thăng hạng chỉ cần bổ sung khoảng vài cầu thủ chất lượng cả ta lẫn tây nữa thì sẽ chiến đấu được…”.

Rõ ràng hiện bóng đá Huế đang có một lực lượng cầu thủ có chất lượng và khá đồng đều, thậm còn được đánh giá cao hơn lứa cầu thủ đã đưa Huế thăng hạng chuyên nghiệp cách đây 10 năm. Thế nhưng, vì không có chiến lược, không có lộ trình, bóng đá Huế đã phí phạm đi một thế hệ cầu thủ tốt từng giành nhiều danh hiệu khi còn trẻ…

Cái điệp khúc “tiền đâu mà thăng hạng?” nghe đã quá nhàm tai. Tại sao những người làm bóng đá Huế không vạch ra một lộ trình để thu hút đầu tư cho bóng đá khi mà Huế có rất nhiều điều kiện thuận lợi từ con người, sân bãi, cổ động viên…

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Chiều 30/9, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đại tá Lê Văn Nguyên, Bí thư đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới
Điểm nhấn phía tây bắc

Lập quy hoạch phân khu 2 phường: Thủy Dương, Thủy Phương nhằm từng bước cụ thể hóa quy hoạch chung TP. Huế cũng như xây dựng TX. Hương Thủy ngày càng phát triển ổn định, bền vững.

Điểm nhấn phía tây bắc
Ông Nong của thôn 10

Với người dân thôn 10, xã Thủy Phù (TX. Hương Thủy), ông Phan Nong – Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn là tấm gương trong mọi hoạt động.

Ông Nong của thôn 10
Chuyện bếp, chuyện cơm...

Cùng với thói quen ăn cay, người Huế thích nêm nếm món ăn thật đậm đà vì thế các loại mắm, ruốc... luôn là thứ không thể thiếu trong mọị căn bếp từ bình thường nhất đến sang trọng nhất.

Chuyện bếp, chuyện cơm
Tre quá già mà măng chưa mọc

Ngày 10/10, tuyển Việt Nam sẽ có cuộc tái đấu với Campuchia tại sân Mỹ Đình sau chiến thắng đầy vất vả, thậm chí là may mắn với tỷ số 2-1 ở lượt đi ngày 6/9 trong khuôn khổ vòng loại ASIAN cup 2019. Và trong đội hình các chàng trai áo đỏ sẽ có sự trở lại của lão tướng Anh Đức – một trong số ít chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League mùa này.

Tre quá già mà măng chưa mọc
Return to top