ClockThứ Bảy, 23/12/2017 13:11

Muôn kiểu giới trẻ chào đón Giáng sinh

TTH - Những ngày này, trên khắp các nẻo đường, giới trẻ Huế đang có nhiều hoạt động vui chơi chào đón Giáng sinh.

Chung vui Giáng sinhCác cơ quan, đơn vị thăm cơ sở tôn giáo nhân dịp Giáng sinhGặp mặt đại biểu Công giáo, Hội Thánh Tin lành nhân Lễ Giáng sinh năm 2017Ngập tràn sắc quà Giáng sinh

Người trẻ đón Giáng sinh muôn kiểu, ở khắp mọi nẻo đường

Ái Vy (sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ Huế) đón Giáng sinh năm nay bằng cách thuê thợ chụp một bộ ảnh lung linh. Vy quyết định make up, trang phục đỏ phù hợp với Giáng sinh và dạo phố “diễn”. “Chụp bằng điện thoại khó có thể sắc nét và hiệu ứng không đẹp bằng máy chuyên nghiệp. Đây sẽ là bộ ảnh để mình “up” lên facebook dịp Giáng sinh và chào năm mới”, Vy bộc bạch.

Mùa Giáng sinh, những hàng quán, siêu thị... đẹp hơn, lung linh hơn, trang trí đẹp mắt với cây thông, các hình vẽ ông già Noel, cỗ xe tuần lộc... Dịp này, các rạp chiếu phim cũng là một trong lựa chọn tối ưu của bạn trẻ. “Không gian ấm cúng, mùa Giáng sinh lại luôn có nhiều phim bom tấn hấp dẫn, mình và nhóm bạn 5 người cùng hẹn nhau đi xem phim. Phải đặt vé trước, mua sát giờ sợ không còn phim ưng ý”, Bình Yên (phường Thủy Xuân, TP. Huế) chia sẻ.

Để thay đổi không khí, nhiều nhóm bạn chọn du lịch ngắn ngày trong dịp Giáng sinh này. Phượt Đà Nẵng – Hội An là sự lựa chọn hàng đầu khi khoảng cách gần và chi phí không quá đắt đỏ, lại phong phú các hình thức vui chơi. Nhật Quang (phường An Cựu, TP. Huế) vui vẻ: “Một người bạn trong nhóm chưa từng đi Hội An, vậy là chúng mình quyết định Giáng sinh này “triển” luôn. Mình nghĩ đón Giáng sinh ở đâu cũng không khác nhiều lắm, chỉ cần bạn bè đều vui là được”.

Tự tổ chức đêm tiệc đón Giáng sinh cùng nhau là xu thế mới trong giới sinh viên. Dịp này, 25 thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ sinh viên, Trường đại học Khoa học Huế tổ chức một đêm tiệc nhỏ ấm cúng, ở đó các bạn cùng ăn uống, vui chơi, ca hát. Trước đó, những bạn khéo tay nhất CLB tiến hành trang trí mô phỏng cây thông Noel, những bông tuyết trắng và chuẩn bị hoa, nến cho đêm tiệc thêm phần ấm áp. Mỗi người tham dự sẽ đem theo một món quà Giáng sinh, sau đó tặng chéo với nhau.

Thúy Nhi, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Chúng mình chia ra các nhóm: nhóm truyền thông lên ý tưởng và triển khai đêm tiệc, nhóm trang trí gồm những bạn có năng khiếu về mỹ thuật và nhóm hậu cần sẽ chuẩn bị đồ ăn, thức uống. Đêm tiệc là khoảng thời gian để chúng mình thêm gắn bó, hiểu nhau, cũng là cách đón Giáng sinh ấm cúng của CLB”. Ngoài đón Giáng sinh cùng nhau, vào dịp cuối năm, CLB còn sẻ chia yêu thương bằng các hoạt động trao cơm chay miễn phí đến những người già bán hàng rong, những bác xích lô hay những người vô gia cư.

Ngoài các hoạt động vui chơi, chúng tôi còn bắt gặp một nhóm bạn trẻ đang say sưa tập các nhạc cụ (trống, kèn alto, tenor, trumpet, bass) trong cơn mưa lắc rắc và giá lạnh. Bạn Nguyễn Hữu Thắng (phường Phước Vĩnh, TP. Huế), người đã 10 năm tham gia đội kèn chánh tòa Phủ Cam, cho hay: “Đội hình chúng mình gồm 20 người, đã tập dượt từ đầu tháng 12 để chuẩn bị cho Lễ đại triều Giáng sinh rạng sáng 25/12”.

Người trẻ đón Giáng sinh cùng gia đình, bạn bè trên đường phố, hàng quán hay ngay tại nhà mình và đôi khi, họ đón Giáng sinh cùng “cả thế giới” khi chia sẻ những lời chúc mừng giáng sinh, những hình ảnh đẹp cùng nhau qua facebook, instagram.

Phước Ly – Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top