Thể thao trong nước

Mượn quân

ClockThứ Hai, 15/04/2019 11:35
TTH - Sau mùa giải hạng Nhất 2018 không thể thăng hạng, CLB Bóng đá Huế đành phải chia tay với nhiều cầu thủ giỏi. Đáng chú ý nhất là 2 cái tên Võ Lý và Nguyễn Công Nhật. Tiền đạo Võ Lý vào đá cho CLB thành phố Hồ Chí Minh, còn cầu thủ hay nhất mùa giải 2018 của CLB Bóng đá Huế là Nguyễn Công Nhật vượt đèo Hải Vân đầu quân cho SHB Đà Nẵng.

CLB bóng đá Huế chia điểm ở trận khai màn mùa giải mớiHuế sớm tạm biệt cúp Quốc gia 2019CLB bóng đá Huế mùa giải 2019: Trong thế gọng kìmTrụ hạng thôi đã khó

CLB Bóng đá Huế (áo xanh) gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Cúp Quốc gia 2019

Thay cho những gương mặt xuất sắc đã ra đi, CLB Bóng đá Huế đã bổ sung bằng cách mượn quân từ những trung tâm đào tạo và từ các đội bóng lớn, như Viettel, Nghệ An… Chỉ tính riêng CLB Viettel  đã có các cầu thủ: Danh Trung, Hữu Thắng, Tuấn Tài, Sỹ Chiến.... Cái tên Danh Trung nổi như cồn, là vua phá lưới của giải U22 Đông Nam Á 2019 và là thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam vừa tham gia vòng loại giải U23 châu Á 2020. Hữu Thắng cũng cho thấy, đó là tiền vệ tài ba và có nhiều triển vọng trong màu áo U22 Quốc gia.

CLB Bóng đá Huế đã có 2 trận đấu khởi đầu mùa bóng 2019 ngay trên sân Tự Do. Gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thực chất là CLB Hà Nội II, suýt thăng hạng V. League mùa giải vừa qua, CLB Huế đã để thua trên sân nhà, qua đó bị loại ngay từ vòng đầu Cúp Bóng đá Quốc gia 2019. Gặp XSKT Cần Thơ ở lượt đầu tiên giải hạng Nhất Quốc gia 2019, CLB Bóng đá Huế hòa 0 - 0. Bị loại ở Cúp Quốc gia không phải là điều quá bận tâm vì đó không phải là mục tiêu của CLB Bóng đá Huế. Bị chia điểm trên sân nhà trong ngày đầu ra quân trước XSKT Cần Thơ vừa rớt hạng cũng là kết quả chấp nhận được.

Điều đáng nói là, so với cách nay một vài mùa bóng, sức mạnh và tham vọng trở lại mái nhà xưa V.League của CLB Bóng đá Huế đã ít nhiều phôi phai. Xem cuộc đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở Cúp Quốc gia, dễ dàng thấy ngay sự yếu thế của đội bóng Cố đô. Trong một giải đấu với sự có mặt của những thế lực đầy tham vọng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phố Hiến hay Phù Đổng… cùng với sự góp mặt của những tên tuổi một thời lừng lẫy, như Long An, Đồng Tháp hay XSKT Cần Thơ, đường về V. League xem chừng còn quá xa.

Danh Trung hay Hữu Thắng, những cầu thủ gốc Huế nhưng đã là người của Viettel. Sự trở lại của những ngôi sao trẻ này trong đội hình CLB Bóng đá Huế chỉ là một bước đệm. Đội bóng chủ quản muốn mượn sân Huế để các cầu thủ này trui rèn thêm bản lĩnh và trận mạc. Nếu tỏa sáng, ngay lập tức họ sẽ rời Huế để trở về đội bóng mà họ đang nằm trong biên chế. Đó là cái khó của đội bóng không có thực lực, là sân sau của những đội bóng lớn, giàu tiềm năng, buộc phải mượn quân và gom lính của kẻ khác.

Dẫu sao thì giải hạng Nhất 2019 cũng chỉ mới khởi tranh. Bóng đá vốn tiềm ẩn bao điều bất ngờ, khó đoán. Hy vọng, CLB Bóng đá Huế sẽ vượt khó, thi đấu khởi sắc để sân vận động Tự Do luôn đầy khán giả và ngập tràn tiếng hò reo.

Đình Nam

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Return to top