ClockThứ Năm, 06/10/2016 13:26

Mương nước ảnh hưởng môi trường sống

TTH - Tại số nhà 214 đường Trần Phú, có một mương nước thải từ các hộ dân tổ 9, khu vực 3 phường Trường An đổ về dài khoảng 30m tồn tại đã lâu.

Nay do mật độ dân số ngày càng tăng, lượng nước thải đổ ra cống nhiều hơn, mùa nắng mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, mùa mưa nước thải bẩn trôi vào nhà dân… môi trường sống và sức khỏe của người dân bị ảnh hưởng.

Mùa nắng, mùi hôi từ mương nước bốc lên nồng nặc

Ông Nguyễn Viết Trai, một trong những hộ dân chịu ảnh hưởng cho biết: “Gia đình tôi ở bên này đường còn không chịu nổi mùi hôi bốc lên từ con mương, huống chi bà con bên kia đường, mùa mưa phân và nước bẩn trôi về lềnh bềnh cạnh nhà... làm sao không ảnh hưởng môi trường sống và sức khỏe của mọi người”.

Ngày 30/3/2015, các hộ dân tổ 1, khu vực 4, phường Phước Vĩnh có tờ trình gửi các cơ quan chức năng mong có biện pháp cải tạo lại con mương. Sau quá trình tìm hiểu, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế nhận thấy việc nạo vét bị hạn chế do một số người dân lấn chiếm đất hai bên bờ mương. Mặt khác, mương nước này nằm trong phạm vi nghiên cứu của dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế, thuộc gói thầu H/ICB/3 dự kiến triển khai thi công vào quý IV/2015. Công ty đã kiến nghị UBND phường Phước Vĩnh tăng cường công tác quản lý đất đai, rà soát lại quyền sử dụng đất của các hộ dân ở dọc đoạn mương, tổ chức tháo dỡ và thu hồi phần đất bị lấn chiếm bàn giao để dự án triển khai thi công được thuận lợi. Trước mắt UBND phường Phước Vĩnh vận động Nhân dân tổ dân phố 1 và Đoàn viên thanh niên phường tổ chức khơi thông nạo vét đoạn mương nói trên để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

Đến nay đã là quý III/2016, nhưng công trình vẫn chưa được khởi công, và cũng chưa được khơi thông để cải thiện môi trường sống tạm thời cho người dân. Ông Trần Hữu Duệ, thuộc tổ 1, khu vực 4 phường Phước Vĩnh thở dài: “Đã 2 lần người dân chúng tôi hy vọng, nhưng đâu lại nguyên đấy. Tôi nghĩ, tạm thời chỉ cần xây hệ thống thoát nước khép kín thì có thể giảm được ô nhiễm. Nếu “căng” quá thì để chúng tôi tự góp tiền làm chứ không nên để tình hình này kéo dài gây ảnh hưởng sức khỏe của người dân”.

Hương Lan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1/5 các loài cá trên sông Mekong đối mặt nguy cơ tuyệt chủng

Một báo cáo mới của các nhóm bảo tồn vừa công bố hôm nay (4/3) cho biết sự phát triển không bền vững đang đe dọa sức khỏe và sự đa dạng của quần thể cá ở sông Mekong, với 1/5 loài cá trên huyết mạch chính của Đông Nam Á đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

1 5 các loài cá trên sông Mekong đối mặt nguy cơ tuyệt chủng
Dịch vụ đô thị thông minh tạo môi trường sống tốt hơn

Tại buổi đối thoại trực tuyến với chủ đề “Dịch vụ đô thị thông minh” chiều 21/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, đề án phát triển dịch vụ đô thị thông minh (ĐTTM) sẽ tạo môi trường sống tốt hơn, mức sống của người dân cũng sẽ được nâng lên.

Dịch vụ đô thị thông minh tạo môi trường sống tốt hơn
Trẻ cần môi trường sống an toàn và không bị xâm hại

100 trẻ em đại diện cho 160.000 đội viên, thiếu nhi trong tỉnh đã có dịp bày tỏ những suy nghĩ, nguyện vọng tại diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” với chủ đề “Hãy lên tiếng – chúng em cần có môi trường sống an toàn và không bị xâm hại” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh tổ chức vào sáng 21/7.

Trẻ cần môi trường sống an toàn và không bị xâm hại

TIN MỚI

Return to top