ClockThứ Tư, 01/06/2016 05:46

Mỹ ban hành cảnh báo du lịch đến châu Âu

TTH.VN - Hôm 31/5, Mỹ ban hành cảnh báo đối với những công dân có ý định đi tới châu Âu trong mùa hè này, liên quan đến các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra.

5000 chiến binh cực đoan trở về châu Âu, đe dọa EURO 2016Thủ tướng Pháp cảnh báo nguy cơ nhiều vụ khủng bố ở châu Âu

Binh sĩ Bỉ tuần tra tại ga Midi, thủ đô Brussels. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đang cảnh báo công dân Mỹ những nguy cơ tấn công khủng bố tiềm ẩn trên khắp châu Âu. Những tay súng cực đoan đang nhắm mục tiêu vào các sự kiện lớn, khu du lịch, nhà hàng, trung tâm thương mại và phương tiện vận tải công cộng", Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm 31/5 trong một cảnh báo du lịch có thời hạn đến hết ngày 31/8 tới đây.

"Số lượng lớn khách du lịch đến châu Âu trong những tháng mùa hè này sẽ là mục tiêu của những kẻ khủng bố có kế hoạch tấn công tại các địa điểm công cộng, nhất là các sự kiện lớn", cảnh báo du lịch nói thêm.

Cảnh báo yêu cầu công dân Mỹ "cảnh giác khi ở nơi công cộng hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng và tránh những nơi đông người".

Theo đó, Pháp sẽ tổ chức giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO) từ ngày 10/6-10/7 và Chính phủ Pháp đã gia hạn tình trạng khẩn cấp trong nước.

Tình trạng khẩn cấp bắt đầu được áp đặt sau khi các cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng xảy ra ngày 13/11 hồi năm ngoái tại thủ đô Paris khiến 130 người thiệt mạng. Được biết, Paris sẽ tiếp tục tình trạng khẩn cấp đến ngày 26/7 để bảo đảm an ninh cho cuộc đua xe đạp Tour de France được tổ chức từ ngày 2-24/7.

"Sân vận động Euro Cup, khu vực dành cho người hâm mộ, các địa điểm vui chơi giải trí, cũng như những sự kiện thể thao quy mô lớn và khu vực công cộng khác trên khắp châu Âu là những mục tiêu tiềm tàng của các tay súng khủng bố", Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Mỹ, "sự kiện Ngày Giới trẻ Thế giới (ngày hội của giới trẻ Công giáo trên toàn thế giới) dự kiến ​​thu hút sự tham gia của 2,5 triệu du khách tới thành phố Krakow, Ba Lan từ ngày 26-31/7. Công dân Mỹ nên lưu ý rằng, cơ sở hạ tầng địa phương có thể sẽ ở trong tình trạng căng thẳng do số lượng lớn người tập trung. Ba Lan sẽ áp dụng kiểm soát biên giới ở tất cả các biên giới quốc gia từ ngày 4/7- 2/8, du khách đến Ba Lan trong giai đoạn này cần chuẩn bị để trình hộ chiếu và trải qua kiểm tra an ninh nghiêm ngặt trên khắp Ba Lan".

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top