ClockThứ Ba, 02/05/2017 07:02

Mỹ ban hành cảnh báo du lịch đến châu Âu

TTH.VN - Bộ Ngoại giao Mỹ vừa ban hành cảnh báo du lịch đến châu Âu vào ngày 1/5, nói rằng công dân Mỹ cần nhận thức mối đe dọa tiếp diễn của các vụ tấn công khủng bố trên khắp lục địa này.

Cảnh báo nguy cơ Nhà hát Con sò của Sydney bị tấn công khủng bốMỹ mở rộng cảnh báo du lịch trước nguy cơ lan rộng của virus ZikaBa nước cảnh báo công dân thận trọng khi du lịch tới MỹNgành du lịch kêu gọi đẩy mạnh chia sẻ dữ liệu sau các cuộc tấn công

Một binh sĩ Pháp canh gác bên trong sân bay quốc tế Charles de Gaulle ở Roissy, gần thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: Reuters

Trong cảnh báo, Bộ Ngoại giao Mỹ nhắc đến những vụ tấn công gần đây tại Pháp, Nga, Thụy Điển và Anh, đồng thời cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và al-Qaeda "có khả năng lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu".

Cảnh báo du lịch đến châu Âu trước đây do Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành trước kỳ nghỉ lễ mùa đông, đã hết hạn vào tháng 2.

Một quan chức của Bộ Ngoại giao nước này cho hay, cảnh báo mới không xuất phát từ một mối đe dọa cụ thể, mà là nhận thức về nguy cơ tấn công liên tục trước những kỳ nghỉ hè. Cảnh báo dự kiến hết hạn vào ngày 1/9.

Cũng theo cảnh báo trên, các khu mua sắm, cơ sở Chính phủ, khách sạn, câu lạc bộ, nhà hàng, nơi thờ tự, công viên, sân bay và những địa điểm khác đều là mục tiêu của những cuộc tấn công.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

TIN MỚI

Return to top