ClockThứ Ba, 27/09/2016 14:42

Mỹ: Bạo lực trong năm 2015 tăng nhưng chưa phải đỉnh điểm

Tội phạm bạo lực ở Mỹ trong năm 2015 tăng nhưng vẫn dưới mức đỉnh điểm trong những năm 1990 của thế kỷ trước.

Tội phạm bạo lực ở Mỹ gia tăngt rong năm 2015. Ảnh: ABCNews

Đó là báo cáo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công bố hôm qua (26/9) ngay trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp của 2 ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton và Donald Trump). Cuộc tranh luật được kỳ vọng sẽ tập trung nhiều vào vấn đề an ninh công cộng sau hàng loạt vụ tấn công và bất ổn ở Mỹ thời gian gần đây.

Báo cáo hàng năm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ cho thấy, tội phạm giết người, cưỡng hiếp và tấn công trong năm ngoái đã tăng trở lại sau nhiều thập kỷ. Cụ thể, cứ 100.000 người ở Mỹ thì xảy ra 372,6 vụ việc, cao hơn trung bình khoảng 10 vụ so với năm ngoái (361,6 vụ) nhưng thấp hơn so với con số trên 400 vụ của thập kỷ trước. 

Báo cáo cho thấy, tội phạm ở các thành phố lớn của Mỹ tăng đáng kể trong năm ngoái. Trong năm ngoái, cả nước Mỹ có 15.696 vụ giết người, tăng hơn 1.500 vụ so với năm ngoái.

Được đưa ra ngay trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp của các ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ và Cộng hòa, báo cáo này có thể biến thành “một quả bóng chính trị” cho bà Clinton và ông Trump. 

Tuần trước, ông Trump đã đề cập đến các chiến thuật ngăn chặn bạo lực song nhiều nhà phê bình cho rằng biện pháp của ông có thể bất công khi nhằm vào các cộng đồng người thiểu số. Trong khi đó, bà Clinton thúc đẩy kiểm soát súng tốt hơn, đồng thời kêu gọi một văn bản hướng dẫn tòn quốc về những tình huống mà các sỹ quan cảnh sát có thể dùng vũ lực./.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top