ClockThứ Năm, 04/08/2016 06:07

Mỹ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine Zika trên người

TTH.VN - Ít nhất 80 tình nguyện viên trưởng thành khỏe mạnh dự kiến ​​sẽ tham gia vào các thử nghiệm lâm sàng loại vaccine chống virus Zika trong giai đoạn đầu.

Vaccine Zika sẽ bắt đầu được thử nghiệm trên người. Ảnh: Reuters

Trong một thông cáo báo chí vừa được phát hành hôm qua (3/8), Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) cho biết, các viện dị ứng và bệnh viện Mỹ đẵ bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng trên người của một loại vaccine chống lại virus Zika được phát triển vào đầu năm nay.

"Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia (NIAID) đang tích cực làm việc để sẵn sàng tung ra "một ứng cử viên" vaccine Zika, với kết quả thu được từ thử nghiệm trên động vật rất đáng khích lệ. Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng, hiện nay chúng tôi đã có thể tiến hành những nghiên cứu đầu tiên trên cơ thể con người", Giám đốc ANIAIDnthony Fauci tuyên bố.

Nghiên cứu này sẽ được dùng để đánh giá độ an toàn và khả năng tạo ra phản ứng của hệ miễn dịch từ vaccine, theo NIH. Ít nhất 80 tình nguyện viên trưởng thành khỏe mạnh được dự kiến ​​sẽ tham gia vào các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu.

ABCNews cho biết, hiện có hơn 6.400 ca nhiễm Zika đã được báo cáo ở Hoa Kỳ và các vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã đưa một đội phản ứng khẩn cấp đến thành phố Miami, bang Florida - sau khi Thống đốc Rick Scott công bố phát hiện 14 trường hợp mới nhiễm Zika mới trong tiểu bang kể từ thứ Sáu tuần trước.

Đợt bùng nổ dịch Zika hiện nay bắt đầu ở Brazil vào mùa xuân năm ngoái. Virus này lây truyền qua hoạt động của muỗi. Trong khi virus Zika không gây biến chứng nghiêm trọng gì cho người lớn, thì loại virua này lại có thể gây dị tật não nghiêm trọng và chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Tố Quyên (Lược dịch từ ABCNews & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Thử nghiệm thuốc trị sốt xuất huyết đầu tiên ở người mang đến nhiều hứa hẹn

Theo dữ liệu được công bố ngày 20/10, một loại thuốc điều trị sốt xuất huyết do Johnson & Johnson (J&J) phát triển dường như đang cho thấy có tác dụng bảo vệ chống lại một dạng virus ở một số bệnh nhân sốt xuất huyết. Đây là kết quả từ thử nghiệm lây nhiễm có kiểm soát ở người trên quy mô nhỏ ở Mỹ.

Thử nghiệm thuốc trị sốt xuất huyết đầu tiên ở người mang đến nhiều hứa hẹn
Mỹ:
FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer/BioNTech và Moderna

Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (12/9) đưa tin, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép vaccine ngừa COVID-19 cải tiến của hãng dược phẩm Pfizer/BioNTech và hãng dược phẩm Moderna nhằm vào biến thể Omicron đang lưu hành gần đây, mở đường cho việc triển khai một chiến dịch tiêm chủng mùa Thu vào cuối tuần này.

FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer BioNTech và Moderna
Return to top