ClockThứ Ba, 07/03/2017 14:43

Mỹ bắt đầu triển khai hệ thống THAAD tại Hàn Quốc

TTH.VN - Mỹ bắt đầu triển khai các bộ phận đầu tiên của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc, sau khi diễn ra vụ phóng 4 tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, hãng tin Reuters ngày 7/3 dẫn lời Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho hay.

Quyền Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi nhanh chóng triển khai THAADMỹ có thể triển khai THAAD tại Hàn Quốc vào tháng 6Mỹ, Hàn Quốc nhất trí triển khai THAAD trong năm nay

Các bộ phận đánh chặn của THAAD đến căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Thông báo trên được đưa ra khi giới truyền thông nhà nước Triều Tiên tuyên bố rằng, lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa ngày 6/3, gia tăng đe doạ đối với Washington khi Quân đội Mỹ thực hiện các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

"Những hành động khiêu khích từ Triều Tiên, bao gồm việc phóng tên lửa nhiều lần ngày hôm qua xác nhận sự thận trọng của liên minh trong quyết định triển khai THAAD tới Hàn Quốc", Đô đốc Harris Harris, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho hay.

Cũng trong ngày hôm nay (7/3), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có cuộc điện đàm để thảo luận về những vụ phóng này.

Ông Abe nói với các phóng viên: "Nhật Bản và Mỹ khẳng định rằng, những vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên rõ ràng là trái với nghị quyết của Liên Hiệp quốc và hành động khiêu khích rõ ràng chống lại cộng đồng khu vực và quốc tế. Mối đe dọa của Triều Tiên đã bước vào một giai đoạn mới".

Ông Trump cũng đã nói chuyện với quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn để thảo luận về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, theo văn phòng của ông Hwang.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters, Yonhap & Nytimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Return to top