ClockThứ Năm, 25/05/2017 06:31

Mỹ bổ sung 75 triệu USD tăng viện trợ quân sự cho Israel

TTH.VN - Sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định rằng Washington tuyên bố sẽ bổ sung vào gói viện trợ quân sự cho Israel thêm 75 triệu USD, một dấu hiệu cho thấy Washington vẫn tiếp tục các cam kết với quốc gia này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/5/2017. Ảnh: REUTERS.

"Ba ngày trước, Mỹ đã cam kết tăng thêm 75 triệu USD vào gói viện trợ", ông Netanyahu cho biết hôm qua, nhưng không đưa ra thời điểm khoản tiền sẽ được chuyển tới.

Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Netanyahu đích thân chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm đầu tiên của ông đến Israel.

Dựa trên thỏa thuận tháng 9/2016, Hoa Kỳ sẽ chi cho ngân sách quân sự của Israel khoảng 38 tỷ USD trong vòng 10 năm, kể từ năm 2019.

Theo thỏa thuận, Israel sẽ được phép nâng cấp hầu hết hệ thống máy bay chiến đấu, cải thiện khả năng di chuyển của lực lượng mặt đất và tăng cường hệ thống tên lửa.

Trước đó, Washington cũng đã cung cấp cho Israel 3,1 tỷ USD hàng năm kể từ một hiệp định năm 2007 với chính quyền của cựu tổng thống George W. Bush.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em
Return to top