Thế giới

Mỹ bổ sung thêm 9 triệu USD viện trợ cho Iraq

ClockThứ Bảy, 13/06/2015 07:39
TTH.VN - Nhà Trắng cho biết, phát ngôn viên của Quốc hội Iraq, ông Saleem al-Jabouri, đã gặp Tổng thống Barack Obama và các quan chức hàng đầu khác của Hoa Kỳ tại thủ đô Washington ngày hôm qua (12/6), đảm bảo khoản viện trợ nhân đạo vừa được bổ sung thêm 9 triệu USD mà Mỹ dành cho Iraq.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đã gặp phát ngôn viên Quốc hội Iraq Jabouri tại dinh thự của mình và sau đó là tại Nhà Trắng, nơi Tổng thống Obama đã ghé qua để thảo luận về cuộc chiến chống lại các chiến binh nhà nước Hồi giáo IS đang diễn ra ở Iraq.


Phó Tổng thống Mỹ Biden tuyên bố bổ sung thêm 9 triệu USD viện trợ cho Iraq  - Ảnh: AP

Trong cuộc gặp đó, Phó tổng thống Biden đã công bố bổ sung thêm 9 triệu USD vào ngân sách mà Mỹ viện trợ nhân đạo cho Iraq, nâng tổng số viện trợ lên 416 triệu USD kể từ năm 2014, Nhà Trắng cho hay.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cũng đã gặp gỡ với phát ngôn viên Quốc hội Iraq Jabouri và phái đoàn các nghị sĩ Iraq tại Lầu Năm Góc để thảo luận về cuộc chiến khó khắn chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS.

Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Carter và phát ngôn viên Jabouri đã nhất trí về sự cần thiết phải hợp tác chặt chẽ với các chiến binh bộ tộc Sunni tại căn cứ không quân Taqaddum, phía Tây thủ đô Baghdad. Trước đó, hôm 10/6, Tổng thống Obama cho phép triển khai thêm 450 cố vấn quân sự Mỹ đến làm việc tại căn cứ quân sự này ở tại tỉnh Anbar, với nhiệm vụ "đào tạo, tư vấn và hỗ trợ" quân đội Iraq và các chiến binh dòng Sunni để tập trung cho việc giành lại quyền kiểm soát thủ phủ tỉnh Ramadi.

 

Bảo Nghi (lược dịch từ AFP & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Return to top