ClockThứ Ba, 07/02/2017 14:32

Mỹ, Canada nhất trí tăng cường hợp tác để bảo vệ khu vực Bắc Mỹ

TTH.VN - Hãng tin Sputniknews ngày 7/2 trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis và người đồng cấp Canada Harjit Sajjan vừa nhất trí tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược của họ để bảo vệ lục địa Bắc Mỹ.

Tổng thống Trump cam kết "đàm phán lại" NAFTA với Mexico, CanadaThủ tướng Canada bắt đầu chuyến công du Mỹ LatinhCanada sẵn sàng mở lại đàm phán về thương mại tự do với ông TrumpLãnh đạo Bắc Mỹ nhóm họp tìm cách hợp tác thương mại hậu Brexit

 Lầu Năm Góc, trụ sở của Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: Wikipedia

"Bộ trưởng Mattis và Bộ trưởng Sajjan tái khẳng định mối quan hệ quốc phòng Mỹ-Canada, đồng thời nhấn mạnh cam kết đối với Bộ Tư lệnh Phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) và phòng thủ lục địa, cũng như nhất trí tăng cường hợp tác để bảo vệ khu vực Bắc Mỹ", thông cáo tuyên bố.

Bên cạnh đó, ông Mattis cũng chú trọng vào việc thúc đẩy quan hệ quốc phòng Bắc Mỹ và cuộc họp cấp Bộ trưởng Quốc phòng Bắc Mỹ, sự kiện mà ông Mattis đề nghị tổ chức vào mùa xuân này tại Washington.

"Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về tầm quan trọng của đầu tư và hiện đại hóa quốc phòng, nhằm đảm bảo hợp tác liên tục", thông cáo nói thêm.

Được biết, ông Sajjan là Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên mà ông Mattis đón tiếp tại Lầu Năm Góc kể từ khi ông Mattis chính thức nhậm chức.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

TIN MỚI

Return to top