ClockThứ Bảy, 01/07/2017 14:26

Mỹ cảnh báo tấn công mạng nhằm vào ngành hạt nhân, năng lượng

TTH.VN - Theo hãng thông tấn Straits Times ngày 1/7, Chính phủ Mỹ vừa cảnh báo các công ty công nghiệp về một chiến dịch tấn công mạng nhằm vào ngành hạt nhân và năng lượng.

Mạng máy tính toàn cầu lại bị tấn công quy mô lớnNATO tăng cường an ninh đối phó với vụ tấn công mạng mớiTổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh an ninh mạng mới

Tấn công mạng làm nhiều doanh nghiệp, tổ chức phải tạm ngưng hoạt động. Ảnh: Reuters

Kể từ tháng 5, những kẻ tấn công mạng đã sử dụng các email lừa đảo để "lấy thông tin đăng nhập", giúp chúng truy cập vào mạng lưới của các mục tiêu, theo một báo cáo chung của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Báo cáo này cho biết: "Về phương diện lịch sử, những kẻ tấn công mạng đã nhắm mục tiêu chiến lược vào lĩnh vực năng lượng với nhiều mục tiêu khác nhau, từ hoạt động gián điệp qua mạng đến khả năng phá vỡ hệ thống năng lượng trong trường hợp có xung đột thù địch".

Trước đó vào ngày 27/6, một loại virus được gọi là "NotPetya" bất ngờ gây ra các vụ tấn công mạng, ban đầu được phát hiện ở Ukraine và nhanh chóng lây lan sang các doanh nghiệp trên toàn cầu. Virus này mã hóa dữ liệu trên các máy bị nhiễm, làm cho chúng không thể hoạt động và gây gián đoạn hoạt động tại các cảng, công ty luật và nhà máy.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

TIN MỚI

Return to top