ClockThứ Hai, 04/09/2017 14:56

Mỹ: Cháy rừng lớn nhất lịch sử tại Los Angeles

TTH.VN - Chính quyền Los Angeles (Mỹ) ngày 3/9 vừa ban bố tình trạng khẩn cấp, khi thành phố này đang phải đối mặt với vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất lịch sử.

Bồ Đào Nha yêu cầu châu Âu hỗ trợ dập tắt cháy rừngMỹ hứng chịu 35.000 vụ cháy rừng từ đầu năm 2017Hỏa hoạn thiêu rụi ít nhất 1.400 ha rừng phía nam PhápHàn Quốc: Hàng ngàn người phải sơ tán do cháy rừng

Theo đó, đám cháy bắt đầu từ hẻm núi La Tuna vào ngày 1/9 và lan rộng trên khoảng 2.400 hecta đất. Đã có ít nhất 3 ngôi nhà bị phá hủy và tuyến đường chính 210 đóng cửa, 700 gia đình buộc phải sơ tán đến nơi an toàn.

Máy bay trực thăng phun nước dập lửa. Ảnh: Reuters

Chính phủ nước này đã điều động 206 xe cứu hỏa, 9 trực thăng và hơn 1.000 lính cửu hỏa đến khu vực xảy ra hỏa hoạn, để nỗ lực triển khai các công tác cứu hộ, cứu nạn, dập tắt lửa trong thời gian sớm nhất.

Mặc dù một cơn mưa và nhiệt độ bất ngờ giảm đã hỗ trợ một phần cho công tác cứu hỏa của các nhân viên, nhưng nhiều quan chức vẫn cảnh báo về những rủi ro có thể bất ngờ xảy ra.

Thị trưởng thành phố Los Angeles, ông Eric Garcetti cho biết: “Chúng ta có thể nói đây là vụ cháy lớn nhất trong lịch sử thành phố Los Angeles về diện tích, với tình hình gió lớn như hiện nay, tất cả mọi sự cố đều có thể xảy ra”.

Đến tối ngày 3/9 (theo giờ địa phương), khoảng 25% đám cháy đã được khống chế với 4 nhân viên cứu hộ bị mất nước và bỏng nhẹ. Dự đoán công tác cứu hộ sẽ hoàn thành trong 1-2 ngày tới.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters & CNN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động Liên hoan phim Israel tại Los Angeles

Môn nghệ thuật thứ 7 của Israel đang ngày càng đa dạng với sự tham gia các nhà làm phim sở hữu những phong cách khác nhau, trong đó có một số đạo diễn nữ. Tác phẩm của họ được giới thiệu tại Liên hoan phim Israel 2016 (IFF), bắt đầu hôm 9/11 tại thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ).

Sôi động Liên hoan phim Israel tại Los Angeles
Return to top