ClockThứ Tư, 12/12/2018 14:53

Mỹ cho phép nối lại các chuyến bay đến từ Ai Cập sau hơn 3 năm

Hãng tin MENA của Ai Cập ngày 11/2 dẫn lời Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen cho biết các chuyến bay thương mại giữa Ai Cập và Mỹ sẽ được nối lại kể từ đầu năm tới sau hơn 3 năm bị ngừng trệ.

Ai Cập có thể tổn thất 178 triệu USD với biểu thuế mới của MỹTổng thống Ai Cập thăm chính thức Nhà TrắngAi Cập chấp thuận để FBI tham gia điều tra vụ tai nạn máy bay A321Hoa Kỳ và Ai Cập trở lại mối quan hệ “mạnh mẽ”

 Ảnh minh hoạ. Nguồn: Harvard College Law Review

Tuyên bố này của bà Nielsen được đưa ra tại cuộc gặp với Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Younis al-Masry, trong đó Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ đã đánh giá cao các biện pháp an ninh mà Ai Cập đã thực hiện tại các sân bay trong những năm qua.

Cũng tại cuộc gặp này, hai bộ trưởng đã giải quyết được một số vấn đề gây quan ngại chung đối với ngành vận tải hàng không của hai nước và nhất trí bổ sung một bản ghi nhớ có liên quan mà hai nước đã ký hồi năm 1997.

Mỹ đã cấm các chuyến bay đến từ Ai Cập vào lãnh thổ nước này kể từ cuối tháng 10/2015 sau vụ một máy bay chở khách của Nga rơi xuống bán đảo Sinai của Ai Cập làm 224 người thiệt mạng và được phía Nga xác nhận là hành động khủng bố. 

Theo những quan chức trên, Ai Cập và Mỹ có mối quan hệ chặt chẽ và mang tính chiến lược và 2 nước cần tiếp tục thực hiện các hoạt động điều phối và hợp tác song phương để đối phó với những thách thức mà ngành vận tải hàng không toàn cầu đang phải đối mặt.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

TIN MỚI

Return to top