ClockChủ Nhật, 28/01/2018 14:27

Mỹ có thể quay lại Hiệp định Paris về khí hậu

TTH.VN - Tờ PressTV ngày 28/1 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, ông có thể đưa Mỹ trở lại Hiệp định Paris về khí hậu.

Mỹ và các nước G7 khó có thể thu hẹp khác biệt về vấn đề khí hậuMỹ rút khỏi Hiệp định Paris có thể khiến Trái đất nóng thêm 0,3 độ CMỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậuHiệp định khí hậu Paris có thể bảo vệ sinh kế đánh bắt cáLHQ: Kiềm chế sự nóng lên toàn cầu có thể bảo vệ nền kinh tế thế giới

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: PressTV

Theo đó, ông Trump cho biết, nếu có một thoả thuận tốt, ông sẽ ký kết để đưa Mỹ trở lại với hiệp định mà ông đã rút khỏi hồi tháng 6 năm ngoái.

"Nếu họ thực hiện một hiệp định tốt, sẽ luôn có một cơ hội chúng tôi để quay trở lại", Tổng thống Mỹ tuyên bố trên kênh ITV của Anh. 

Trước đó, ông Trump đã tuyên bố trong chiến dịch tranh cử để "hủy bỏ" thoả thuận lịch sử toàn cầu năm 2015 trong vòng 100 ngày, kể từ khi ông trở thành Tổng thống vào ngày 20/1/2017.

Hiệp định này có hiệu lực vào ngày 4/11/2016 và được ký kết bởi 197 quốc gia, trong đó 174 quốc gia đã chính thức phê chuẩn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top