ClockThứ Ba, 12/02/2019 07:57

Mỹ công bố sắc lệnh ưu tiên và thúc đẩy trí tuệ nhân tạo

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (11/2) đã ký một sắc lệnh hành pháp yêu cầu các cơ quan chính phủ liên bang dành nhiều nguồn lực và đầu tư vào nghiên cứu, quảng bá và đào tạo về trí tuệ nhân tạo, được gọi là AI.

Trí tuệ nhân tạo năm 2019: Nhiều kỳ vọngTrí tuệ nhân tạo làm trầm trọng khoảng cách về giớiTự động hoá: Chìa khoá cho tương lai của các sân bayRobot không phải "kẻ cướp việc làm"Indonesia dẫn đầu châu Á-Thái Bình Dương về áp dụng trí tuệ nhân tạo

Chính quyền Mỹ khẳng định sẽ ưu tiên phát triển trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Hindu

Theo Sáng kiến ​​AI của Mỹ, chính quyền đang chỉ đạo các cơ quan ưu tiên đầu tư vào nghiên cứu và phát triển AI, tăng khả năng tiếp cận các mô hình và dữ liệu liên bang cho nghiên cứu và chuẩn bị cho người công nhân thích nghi với thời đại của AI. Không có tài trợ cụ thể được công bố cho sáng kiến ​​này, nhưng Nhà Trắng cho biết muốn được báo cáo và theo dõi chi tiêu tốt hơn cho các nghiên cứu và phát triển liên quan đến AI.

Nhà Trắng nhấn mạnh rằng đầu tư vào AI là "rất quan trọng để tạo ra các ngành công nghiệp của tương lai, như xe hơi tự lái, robot công nghiệp, thuật toán chẩn đoán bệnh, v.v. " Sáng kiến ​​này nhằm đảm bảo Hoa Kỳ duy trì lợi thế của mình trong phát triển AI và các lĩnh vực liên quan, như sản xuất tiên tiến và điện toán lượng tử.

Trong bài phát biểu Liên bang tuần trước, Tổng thống Trump cho biết ông sẵn sàng hợp tác với các nhà lập pháp để cung cấp đầu tư cơ sở hạ tầng mới và quan trọng, bao gồm đầu tư vào các ngành công nghiệp tiên tiến trong tương lai, vì đó là "điều cần thiết". Ông Michael Kratsios, một cố vấn khoa học của Nhà Trắng, phát biểu trong một bài tiểu luận trên tạp chí Wired ngày 11/2 rằng "với sự lãnh đạo đúng đắn, AI có thể trao quyền cho các công nhân Mỹ bằng cách giải phóng họ khỏi những nhiệm vụ tầm thường".

Một quan chức cấp cao khác cho rằng, "AI là thứ chạm đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của mọi người. Tuy nhiên, AI và học máy sâu làm tăng mối lo ngại về việc kiểm soát, quyền riêng tư, an ninh mạng và được thiết lập để kích hoạt sự thay đổi công việc giữa các ngành công nghiệp và các công ty.

Trước đó, vào tháng 5/2018, Nhà Trắng đã tổ chức một cuộc họp về AI với hơn 30 công ty lớn từ nhiều ngành công nghiệp, bao gồm Ford Motor Co, Boeing Co , Amazon.com Inc và Microsoft Corp, cam kết sẽ không cản trở sự phát triển của ngành này.

Một nghiên cứu năm 2018 từ PwC chỉ ra rằng, 30% việc làm có nguy cơ tự động hóa vào giữa những năm 2030, bao gồm 44% công nhân có trình độ học vấn thấp. Đồng thời, nghiên cứu cho thấy tự động hóa có thể tăng tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu thêm 15 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Tố Quyên (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top