ClockThứ Ba, 29/03/2016 13:40

Mỹ đánh giá lại an ninh quốc gia sau vụ tấn công tại Brussels, Bỉ

Tổng thống Mỹ Obama đã họp với đội ngũ an ninh quốc gia để đánh giá tình hình an ninh đất nước hậu khủng bố ở Brussels (Bỉ).

Hôm qua (28/3) theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tổ chức cuộc họp cùng với đội ngũ an ninh quốc gia Mỹ, nhằm đánh giá lại tình hình an ninh của đất nước, sau khi xảy ra một loạt các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Brussels, Bỉ, ngày 22/3 vừa qua.

Ông Obama bên đội ngũ an ninh của mình. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.

Tham dự cuộc họp này bao gồm đội ngũ cố vấn riêng của Tổng thống, các quan chức chống khủng bố và an ninh Mỹ.

Trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc họp, giới chức Mỹ cho rằng, mặc dù hiện tại chưa phát hiện kế hoạch nào của IS nhằm vào nước Mỹ, nhưng Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ thị cho đội ngũ an ninh Mỹ là ngăn chặn mọi kế hoạch khủng bố của IS nhằm vào nước này.

Theo đó Mỹ cần đẩy mạnh hơn nữa việc trao đổi các thông tin tình báo với nhiều quốc gia, liên quan đến các mối đe dọa khủng bố tiềm ẩn từ IS.

Trong một diễn biến liên quan, sáng sớm nay, theo giờ Việt Nam, một du khách mang theo súng đã cố gắng vượt qua hàng rào an ninh để vào tòa nhà Quốc hội Mỹ. Tuy nhiên cảnh sát đã kịp thời ngăn chặn và bắn người này bị thương. Giới chức an ninh Mỹ đánh giá, đây là hành động đơn lẻ mang tính cá nhân và không có bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến khủng bố./.

Theo Đình Nam/VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top