ClockThứ Bảy, 01/04/2017 06:43

Mỹ đưa vắc xin Zika vào giai đoạn thử nghiệm thứ hai

TTH.VN - Các nhà nghiên cứu vừa bắt đầu giai đoạn thử nghiệm thứ hai của một loại vắc xin Zika, do các nhà khoa học Chính phủ Mỹ phát triển và có thể mang lại kết quả sơ bộ vào cuối năm nay.

Mỹ sẽ thử nghiệm vắc-xin Zika vào cuối năm nayWHO kêu gọi tiến hành các biện pháp mạnh ứng phó với Zika ở Đông Nam Á

Muỗi Aedes aegypti, tác nhân gây lây lan virus Zika. Ảnh: Reuters

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) của Mỹ ngày 31/3 cho hay, vắc xin Zika hiện nay vượt qua các rào cản an toàn sơ bộ và đang đi vào việc thử nghiệm hiệu quả, điều này xảy ra trong 2 giai đoạn.

Giai đoạn đầu sẽ tiếp tục thử nghiệm an toàn và đánh giá khả năng kích thích hệ miễn dịch của vắc xin để phát triển các kháng thể để chống lại Zika, đồng thời kiểm tra các liều khác nhau để xem hoạt động nào tốt nhất.

Giai đoạn thứ hai bắt đầu vào tháng 6, sẽ cố gắng xác định xem vắc xin thực sự có thể ngăn ngừa nhiễm Zika hay không.

Một số công ty đang phát triển vắc xin Zika bao gồm Sanofi SA, GlaxoSmithKline Plc và Takeda Pharmaceuticals.

Trong nghiên cứu của NIAID, các nhà nghiên cứu dự định thử nghiệm ít nhất 2.490 tình nguyện viên khỏe mạnh ở các khu vực có Zika, bao gồm các khu vực của lục địa Mỹ, Puerto Rico, Brazil, Peru, Costa Rica, Panama và Mexico. Họ sẽ nhận được vắc xin và được theo dõi trong 2 năm.

Ông Fauci nói rằng, Chính phủ Mỹ đã thảo luận với các công ty dược và sẽ chia sẻ chi phí của giai đoạn cuối của việc thử nghiệm và xử lý sản xuất.

Cuộc thử nghiệm dự kiến ​​hoàn thành trước năm 2019.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & MSN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top