ClockThứ Bảy, 27/10/2018 06:47

Mỹ: GDP tăng trưởng 3,5% trong quý III

TTH.VN - Tăng trưởng GDP của Mỹ tiếp tục mạnh mẽ trong quý III, nhưng với tốc độ chậm hơn trong bối cảnh nền kinh tế này phải đối mặt những với cơn gió ngược gia tăng từ thương mại, Bộ Thương mại Mỹ ngày 26/10 cho hay.

Mỹ dẫn đầu bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu của WEFIMF cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm 2018, 2019Mỹ: Niềm tin tăng trưởng ngày càng được củng cốChủ tịch Fed Jerome Powell tiết lộ tiến trình nâng lãi suất

Thị trường nhà ở của Mỹ vẫn kém sinh động mặc dù nền kinh tế tăng trưởng mạnh. Ảnh: AFP 

Theo đó, GDP tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 3,5% trong giai đoạn từ tháng 7-9, so với mức 4,2% trong quý trước đó. Kết quả đánh dấu giai đoạn 6 tháng mạnh mẽ nhất kể từ giữa năm 2014.

Các quan chức nói thêm, kết quả GDP cũng phản ánh những thiệt hại từ cơn bão Florence, nhưng họ không thể ước tính chính xác tác động đến tăng trưởng.

Người tiêu dùng và các công ty vẫn được hưởng tăng trưởng tiền mặt từ việc cắt giảm thuế, theo Bộ Thương mại Mỹ. Tiêu dùng cá nhân tăng 4%, đánh dấu mức nhanh nhất kể từ cuối năm 2014.

Căng thẳng thương mại tác động đến tăng trưởng

Tuy nhiên, những con số mới nhất cũng cho thấy dấu hiệu tiếp tục của những căng thẳng thương mại. Các nhà kinh tế nói rằng, điều này đặt ra một nguy cơ cho tăng trưởng và khiến Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cắt giảm dự báo GDP toàn cầu trong năm 2019.

Cụ thể, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, xuất khẩu đậu nành của Mỹ giảm mạnh, tác động lên tăng trưởng. Trong khi đó, hàng nhập khẩu của Mỹ tăng mạnh, chủ yếu là do sức mua ô tô và hàng tiêu dùng.

Tổng xuất khẩu giảm 3,5%, mức giảm mạnh nhất kể từ cuối năm 2016, trong khi nhập khẩu tăng 9,1%, mức tăng nhanh nhất kể từ cuối năm ngoái.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng chi tiêu ít hơn trong việc xây dựng các nhà máy và văn phòng so với trước đây, trong bối cảnh đầu tư vào các công trình xây dựng giảm 7,9%, mức giảm lớn nhất trong gần 3 năm.

Thị trường nhà ở cũng kém sinh động, giảm 4% so với quý trước đó, mức sụt giảm mạnh nhất trong hơn một năm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

TIN MỚI

Return to top