ClockThứ Ba, 06/11/2018 08:46

Mỹ giám sát chống gian lận bầu cử giữa kỳ tại 19 bang

Ngày 5/11, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo sẽ triển khai nhân viên đến 35 điểm bầu cử ở 19 bang trên cả nước, trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử giữa kỳ (6/11) để “giám sát việc tuân thủ các điều luật bầu cử Liên bang”.

Tổng thống Mỹ vận động tranh cử giữa kỳ trong chặng đua nước rútMỹ: Sử dụng công nghệ để khuyến khích người dân đi bầu cửÔng Trump cảnh báo đưa 15.000 binh sĩ tới biên giới để ngăn người nhập cư

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions nói rằng, cơ quan này sẽ sử dụng công cụ rất hữu ích mà họ có, cả dân sự và hình sự, để bảo vệ các quyền của hàng triệu cử tri Mỹ tham gia bỏ phiếu. Ông Sessions cũng nói rằng, cử tri lừa đảo “sẽ không được dung thứ”.

Người dân Mỹ bỏ phiếu tại các bốt ngoài trời ở California ngày 3/11.
Ảnh: USA Today
Thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump cùng ngày đã đăng tải trên trang twitter cá nhân dòng cảnh báo về “các hình phạt tối đa” đối với bất kỳ ai bỏ phiếu bất hợp pháp.

Ông Donald Trump nhấn mạnh, lực lượng thực thi pháp luật đã được thông báo phải giám sát chặt chẽ về bất kỳ hành động bỏ phiếu bất hợp pháp nào có thể xảy ra trong ngày bầu cử  hoặc trong các cuộc bỏ phiếu sớm.

Năm 2017, Tổng thống Donald Trump đã thành lập một ủy ban để điều tra về những gian lận của cử tri, trong cuộc bầu cử năm 2016. Tuy nhiên, ủy ban này sau đó đã bị giải tán do không tìm ra được bằng chứng về sự gian lận tràn lan xảy ra trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2016.
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top