ClockThứ Hai, 26/03/2018 07:11

Mỹ, Hàn Quốc đạt thoả thuận về thương mại và thuế thép

TTH.VN - Mỹ và Hàn Quốc vừa đạt được một thoả thuận về việc sửa đổi thỏa thuận thương mại song phương 6 năm của các đồng minh và kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm áp thuế đối với thép nhập khẩu, tờ Bloomberg ngày 25/3 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho hay.

Cơ hội mở cánh cửa ngoại giao Mỹ-Triều sau 70 nămNguy cơ chính sách thuế mới của Mỹ đối với nền kinh tế châu ÂuTác động của thuế nhôm, thép Mỹ đối với châu ÁTổng thống Mỹ Donald Trump chính thức áp thuế nhôm thép

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Bloomberg

Ông Mnuchin nói rằng, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đạt được "một sự hiểu biết rất hiệu quả" với Hàn Quốc về thuế quan. "Chúng tôi mong đợi sớm ký kết thỏa thuận đó. Hàn Quốc sẽ giảm lượng thép mà họ đưa vào Mỹ", Bộ trưởng Tài chính Mnuchin nhận định.

Bên cạnh đó, ông Mnuchin cũng gọi đây là một thỏa thuận "đôi bên cùng có lợi tuyệt đối".

Về phần mình, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Hyun Chong cho biết, các nhà đàm phán thương mại từ 2 quốc gia đã nhất trí theo "nguyên tắc" về cả 2 vấn đề này.

Theo Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA), thặng dư thương mại của Hàn Quốc với Mỹ hồi năm ngoái vào khoảng 18 tỷ USD, giảm so với mức 23 tỷ USD trong năm 2016. Trong đó, ô tô chiếm hơn 70% giá trị thặng dư.

Lê Thảo (Lược dịch từ Bloomberg & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top