ClockChủ Nhật, 08/05/2016 18:09

Mỹ, Hàn Quốc hội đàm về an ninh năng lượng

TTH - Theo tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 8/5, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc hội đàm về an ninh năng lượng, một động thái nhằm tăng cường sự phối hợp của hai nước đồng minh trong chính sách năng lượng và biến đổi khí hậu của họ.

“Đối thoại an ninh năng lượng” lần thứ ba sẽ được tổ chức vào ngày 10/5 ở thủ đô Washington D.C. (Mỹ). Trong đó, hai bên sẽ thảo luận về chính sách năng lượng và biến đổi khí hậu, đồng thời tìm cách thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch và cung cấp dầu khí. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cũng sẽ trao đổi về hợp tác song phương, khu vực và toàn cầu trong việc bảo đảm an ninh năng lượng.

Cuộc hội đàm về an ninh năng lượng của hai nước lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 7/2013, sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Tổng thống Mỹ Barack Obama nhất trí thiết lập một cuộc họp tham vấn ngoại giao về an ninh năng lượng trong tháng 5 cùng năm. Cuộc hội đàm gần đây nhất được tổ chức vào tháng 1/2015.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

TIN MỚI

Return to top