ClockThứ Ba, 15/03/2016 22:16

Mỹ: Hàng triệu người có nguy cơ đối mặt rủi ro khi nước biển dâng

TTH - Theo một nghiên cứu mới được công bố, mực nước biển dâng cao do biến đổi khí hậu có thể đe dọa cuộc sống của hơn 13 triệu người dân ở Mỹ vào cuối thế kỷ này.

Nếu hiện tượng nóng lên toàn cầu đẩy mực nước biển tăng thêm 1,8m vào năm 2100, theo kịch bản xấu nhất như một số nhà khoa học dự báo, thì 13,1 triệu người sống ở các vùng ven biển của Mỹ sẽ trở nên dễ bị tổn thương do tình trạng lũ lụt và mưa bão, nghiên cứu cho biết. Thậm chí, nếu mực nước biển chỉ tăng một nửa, cũng có ít nhất 4 triệu người Mỹ phải đối mặt với nguy hiểm, buộc họ phải thích ứng hoặc tìm vùng đất cao hơn.

Trên quy mô toàn cầu, mực nước biển tăng lên từ 1-2m cũng sẽ gây ra những tác động tương tự, hoặc thậm chí còn có tác động mạnh hơn đến hàng trăm triệu người, nhất là ở các nước nghèo, ít được trang bị để đối phó với thảm họa này.

Bảo Nghi (Lược dịch từ NYTimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam chủ trì họp Hội đồng Bảo an về mực nước biển dâng

Cuộc họp theo thể thức Arria của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về chủ đề “Mực nước biển dâng và các tác động đến hoà bình, an ninh quốc tế” đã diễn ra ngày 18/10 tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York (Mỹ) theo sáng kiến của Việt Nam, được 10 nước thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và 11 nước thành viên Liên hợp quốc khác đồng bảo trợ và đứng tên tổ chức.

Việt Nam chủ trì họp Hội đồng Bảo an về mực nước biển dâng
Return to top