ClockThứ Năm, 12/09/2019 10:30

Mỹ hoãn tăng thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc thêm hai tuần

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm qua (11/9) rằng nước này đồng ý sẽ hoãn việc tăng thuế đối với lượng hàng hoá nhập khẩu trị giá 250 tỷ USD của Trung Quốc từ ngày 1/10 sắp tới thành ngày 15/10 như một cử chỉ thiện chí.

Chiến tranh thương mại Mỹ -Trung ảnh hưởng tiêu cực đến Mỹ và toàn cầuMỹ-Trung sẽ tái khởi động đàm phán thương mại trong tháng 10Mỹ-Trung áp thuế mới, công ty Nhật tìm đến 'công xưởng sản xuất' Đông Nam Á

Mỹ đồng ý sẽ hoãn tăng thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc thêm hai tuần. Ảnh: Reuters/Dangcongsan

Theo Tổng thống Trump, việc hoãn tăng thuế lần này được thực hiện theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He, và trong dịp nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập vào ngày 1/10 tới.

Thuế quan được thiết lập để tăng lên mức 30% từ 25% hiện tại đối với hàng hóa Trung Quốc.

Các đại diện thương mại Trung Quốc dự kiến ​​sẽ gặp các đối tác Mỹ vào giữa tháng 9 này tại Washington trước các cuộc họp cấp bộ trưởng vào đầu tháng 10 tại thủ đô của Mỹ, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Việc trì hoãn tăng thuế lần này có thể cho phép các cuộc đàm phán diễn ra trước khi việc áp thuế mới bắt đầu.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp đặt thuế quan mới đối với hàng hoá của nhau từ ngày 3/9 vừa qua, tiếp tục cuộc chiến thuế quan gay gắt đã gây bất ổn cho thị trường tài chính và làm dấy lên nỗi lo suy thoái kinh tế toàn cầu, nhiều nhà phân tích cho hay.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

TIN MỚI

Return to top