ClockThứ Sáu, 30/03/2018 14:57

Mỹ: Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tạo đà cho hội nghị Triều-Mỹ

Tân Hoa xã dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert ngày 29/3 cho biết kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa được công bố sẽ thúc đẩy cuộc gặp thượng đỉnh giữa Triều Tiên và Mỹ tiến tới gần hơn.

DMZ TOUR & khát vọng thống nhất của người dân hai miền Triều TiênHai miền Triều Tiên sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào ngày 27/4

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert trong cuộc họp báo tại Washington DC. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại một cuộc họp báo, bà Nauert nêu rõ: "Tôi nghĩ rằng cuộc họp đã được công bố giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ đưa chúng tôi tiến gần hơn tới điểm mà Mỹ có thể ngồi lại với Triều Tiên và có một cuộc họp. Chúng tôi rất thực tế về toàn bộ những điều này. Bộ Ngoại giao Mỹ đang lên kế hoạch cho cuộc họp này. Chúng tôi sẽ hướng tới kế hoạch này với toàn bộ niềm tin và thiện chí. Chúng tôi đã tiến hành nhiều cuộc trao đổi với Hàn Quốc về nội dung của cuộc gặp và nội dung cuộc thảo luận của họ (hai miền Triều Tiên), và nhìn chung chúng tôi tin rằng chiến dịch gây sức ép vẫn đang diễn ra."


Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 28/3 đã nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27/4 tới tại Nhà Hòa bình ở phía Nam làng đình chiến Panmunjom, đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Hàn-Triều trong vòng 11 năm qua.

Trong khi đó, hồi đầu tháng này, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã nhất trí gặp nhau, tuy nhiên thời gian và địa điểm cuộc gặp thương đỉnh này vẫn chưa được công bố./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top