ClockThứ Sáu, 03/06/2016 09:25

Mỹ hy vọng duy trì được quan hệ đồng minh với Philippines

Theo Reuters, các quan chức Mỹ ngày 2/6 cho biết Washington hy vọng sẽ duy trì mối quan hệ an ninh bền vững giữa nước này với Philippines.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong đó có thỏa thuận gần đây về việc lực lượng Mỹ đồn trú luân phiên tại các căn cứ của quốc gia Đông Nam Á này, bất chấp những dấu hiệu từ Tổng thống đắc cử Philippines Rodrigo Duterte khi tuyên bố rằng ông sẽ đề ra đường lối độc lập hơn. 

Phát biểu trên đường tới tham dự một hội nghị an ninh ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nhấn mạnh Washington xem xét mối quan hệ đồng minh với Philippines “một cách rất nghiêm túc."

Ông Carter nói: “Họ (Philippines) có một chính phủ mới và chúng tôi mong muốn làm việc với họ, bàn về quan hệ đồng minh của chúng tôi và các vấn đề an ninh trong khu vực."

Trước đó, phát biểu với báo giới hôm 31/5, Tổng thống đắc cử Philippines Rodrigo Duterte, người sẽ nhậm chức vào ngày 30/6, đã nêu rõ chính sách tương lai của Manila sẽ “không phụ thuộc vào Mỹ”./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top