ClockThứ Bảy, 22/10/2016 17:55

Mỹ, Italy nhất trí chia sẻ dữ liệu sinh trắc học để chống khủng bố

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày hôm nay (22/10) trích dẫn thông cáo báo chí của Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho hay, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson và Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano nhất trí tăng cường hoạt động chia sẻ thông tin chung, trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố và những tội phạm nghiêm trọng khác.

Ông Obama: Pháp, Đức, Italy, Anh nên bảo vệ EU hậu BrexitMỹ, Italy thúc đẩy tiến trình hòa đàm Libya

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson (bên trái) và Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano. Ảnh: DHS

"Bộ trưởng Alfano và Bộ trưởng Johnson đã ký kết một tuyên bố về việc ưu tiên ngăn chặn, cũng như chống lại tội phạm nghiêm trọng và chủ nghĩa khủng bố thông qua việc chia sẻ thông tin, bao gồm cả việc sử dụng các hệ thống tự động để truy vấn dữ liệu sinh trắc học bằng hệ thống SRTP", theo thông cáo nói trên.

SRTP là hệ thống được Bộ An ninh Nội địa Mỹ sử dụng trong việc rà soát hồ sơ nhập cư. Trong năm 2015, Bộ đã bắt đầu xử lý đơn xin tị nạn thông qua hệ thống này.

Được biết, ông Johnson và ông Alfano ký kết tuyên bố trong khuôn khổ cuộc họp G6 của các Bộ trưởng Nội vụ tại thủ đô Rome của Italy. 

Cuộc họp diễn ra từ ngày 20-21/10 cũng có sự tham dự của Pháp, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh, tập trung vào an ninh châu Âu, vấn đề người di cư, an ninh mạng và nỗ lực tăng cường hợp tác.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Aryanews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top