ClockThứ Sáu, 15/02/2019 22:09

Mỹ khẳng định hàng không Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế

TTH - Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) vào cuối ngày 14/2 (giờ Mỹ) tuyên bố Việt Nam tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn quốc tế, tạo cơ hội cho các hãng hàng không Việt Nam bay thẳng đến Mỹ...

Việt Nam và Hoa Kỳ ký kết thỏa thuận về năng lượng và hàng khôngThủ tướng tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Airbus

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đứng trước cơ hội có các chuyến bay thẳng đến Mỹ. Ảnh: ANTD

FAA cho biết, quyết định này có nghĩa là Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn quốc tế “và được xếp hạng 1 (Category 1) theo chương trình Đánh giá An toàn Hàng không Quốc tế của FAA”, tạo tiền đề để các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air mở đường bay thẳng đến Mỹ và ngược lại, phục vụ cho thị trường du lịch và thăm bạn bè, người thân nhiều tiềm năng giữa 2 nước.

Theo dữ liệu từ cơ quan quản lý hàng không dân dụng, từ năm 2010 đến 2017, thị trường hàng không của Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng, với ​​lưu lượng đi lại tăng trung bình 16%/năm.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả

Ngày 11/4, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của Vietnam Airlines.

Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả
Return to top