ClockThứ Bảy, 09/04/2016 10:18

Mỹ khuyến cáo công dân hạn chế đi lại ở Pakistan do lo ngại an ninh

Hãng ANI News ngày 8/4 đưa tin Chính phủ Mỹ đã khuyến cáo công dân nước này không nên tới Pakistan trừ trường hợp thật sự cần thiết, trong bối cảnh có “những quan ngại về an ninh” đang xảy ra ở quốc gia Nam Á này.

Hơn 300 người thương vong trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Pakistan

Nhân an ninh điều tra tại hiện trường một vụ nổ ở Pakistan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, Đại sứ quán Mỹ tại Islamabad cùng Tổng lãnh sự quán nước này ở Karachi vẫn tiếp tục làm thủ tục lãnh sự cho tất cả các công dân Mỹ ở Pakistan.

Tuyên bố có đoạn viết: “Pakistan tiếp tục hứng chịu tình trạng bạo lực khủng bố nghiêm trọng, trong đó bao gồm nhiều vụ tấn công giáo phái. Một số nhóm khủng bố nước ngoài và trong nước tiếp tục là mối đe dọa đối với công dân Mỹ trên toàn Pakistan.

Trên khắp nước này, các vụ tấn công khủng bố thường nhằm vào những địa điểm có công dân Mỹ và Phương Tây tụ tập cũng như các mục tiêu dân sự, chính quyền ở Pakistan. Những kẻ khủng bố và băng nhóm tội phạm thường thực hiện các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc.”

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng bạo lực giáo phái vẫn là mối đe dọa trên khắp Pakistan. Bộ trên cũng nhấn mạnh: “Các cộng đồng tôn giáo thiểu số là nạn nhân của những vụ sát hại có mục đích. Những kẻ khủng bố thường nhằm vào các địa điểm thờ tự. Việc đi lại của nhân viên chính phủ Mỹ ở Pakistan, đặc biệt là ở ngoài thành phố Islamabad, cần được hạn chế dựa trên tình hình an ninh”./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top