ClockThứ Hai, 25/02/2019 14:43

Mỹ lùi thời điểm tăng thuế với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

Tổng thống Trump cho biết, do kết quả của các cuộc đàm phán rất hữu ích, ông sẽ trì hoãn việc tăng thuế của Mỹ đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Mỹ, Trung Quốc chạy nước rút để đạt được thỏa thuận thương mạiTín hiệu tích cực về thỏa thuận từ vòng đàm phán thương mại Mỹ - TrungMỹ - Trung tiếp tục vòng đàm phán thương mại mớiTrước hạn chót đình chiến, Mỹ và Trung Quốc phát đi tín hiệu tích cực

Hôm qua (24/02), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viện dẫn những tiến bộ đạt được trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và quyết định lùi thời hạn tăng thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD.

Tổng thống Mỹ - Donald Trump gặp Phó thủ tướng Trung Quốc - Lưu Hạc hôm 22/2. Ảnh: Bloomberg.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump viết: “Tôi hài lòng thông báo rằng, Mỹ đã đạt được tiến bộ quan trọng trong các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc liên quan tới các vấn đề quan trọng về cấu trúc, bao gồm bảo vệ quyền sở hữu trí tuế, chuyển giao công nghệ, nông nghiệp, dịch vụ, tiền tệ và nhiều vấn đề khác”.

Tổng thống Donald Trump đồng thời cho biết, do kết quả của các cuộc đàm phán rất hữu ích, ông sẽ trì hoãn việc tăng thuế của Mỹ đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, dự kiến vào ngày 1/3/2019. Giả sử cả hai bên đạt được thêm tiến triển, Mỹ sẽ lên kế hoạch cho Hội nghị Thượng đỉnh giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và ông tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida để hoàn tất một thỏa thuận.

Tuy nhiên, ông Donald Trump chưa thông báo cụ thể lùi thời hạn tăng thuế đến khi nào. Cả Nhà Trắng và Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington D.C đều chưa bình luận về thông báo của Tổng thống Mỹ. Ngày 1/3 là thời hạn do Mỹ và Trung Quốc tự đặt ra nhằm đạt được thỏa thuận thương mại trước khi Mỹ tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc, từ mức 10% hiện nay lên 25%.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top