ClockThứ Ba, 19/03/2019 06:32

Mỹ: Maryland là tiểu bang đầu tiên cấm các sản phẩm làm từ polystyrene

TTH.VN - Vừa qua, Hạ viện tiểu bang Maryland đã thông qua dự luật cấm sử dụng tất cả các sản phẩm làm từ xốp polystyrene. Với động thái này, Maryland đang tiến gần hơn đến việc trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm các hộp đựng bằng xốp.

Thế giới cam kết giảm tối đa sản phẩm nhựa dùng một lầnThái Lan ngưng nhập khẩu phế phẩm nhựa từ năm 2020ASEAN chung tay chống rác thải nhựa đại dươngThuyền buồm Flipflopi mang thông điệp về khủng hoảng rác thải nhựa

Maryland là tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm các sản phẩm làm từ xốp polystyrene. Ảnh: CNBC

Điều này buộc các nhà hàng phải nhanh chóng sử dụng biện pháp thay thế khi khách hàng đặt món đem về, đồng thời hành động này cũng có thể tác động lớn, khiến các tiểu bang khác sẽ triển khai hành động tương tự.

Nếu Thống đốc Cộng hòa Maryland, ông Larry Hogan thông qua bản dự luật, các quan chức của hạt có thể đề ra mức phạt lên đến 250 USD cho những trường hợp vi phạm. Trong đó, điều luật mới cũng bao gồm một số ngoại lệ, chẳng hạn như các sản phẩm đã được đóng gói bằng xốp trước khi mang vào địa phận Maryland.

Được biết, các hộp và cốc làm bằng xốp polystyrene có độ bền cao và không thấm nước. Song lại rất khó khăn và tốn kém để tái chế. Các mảnh nhựa, xốp nhỏ khi bị vỡ cũng có thể gây ra ô nhiễm đường phố và ô nhiễm nguồn nước.

Các chuyên gia cho rằng việc đưa ra lệnh cấm này không chỉ thúc đẩy các nhà hàng phát triển bền vững và thân thiện với môi trường hơn, mà điều này còn chỉ ra những quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng trong việc chấp nhận chi tiền cho các sản phẩm không gây hại với môi trường.  Theo khảo sát của Nielsen, 48% người dân Mỹ được hỏi cho rằng họ hoàn toàn có thể thay đổi thói quen chi tiêu của mình để giảm tác động đến môi trường. Cụ thể, vào năm ngoái, do những áp lực từ phía người tiêu dùng, các công ty lớn như Starbucks và Disney đã ngưng sử dụng ống hút nhựa.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top