ClockThứ Tư, 23/05/2018 08:58

Mỹ, Mexico hỗ trợ Cuba điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay

Hai nước Mỹ và Mexico đang hỗ trợ Cuba trong việc điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn của chiếc máy bay Boeing 737 làm 111 người thiệt mạng hôm 18/5 vừa qua.

Mexico đình chỉ hoạt động cho Cuba thuê chiếc máy bay xấu sốCuba bắt đầu an táng các nạn nhân vụ thảm họa hàng khôngCuba tích cực xác định danh tính nạn nhân trong vụ rơi máy bay thảm khốcRơi máy bay chở khách ở Cuba, hơn 100 người thiệt mạng

Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Mexico Damojh tại La Habana, Cuba ngày 18/5. Nguồn: THX


Nhật báo Granma của Cuba ngày 22/5 đưa tin nhà chức trách nước này đã cho phép các chuyên gia Mỹ tham gia điều tra do chiếc máy bay Boeing 737-200 được sản xuất tại Mỹ. Trong khi đó, Mexico là nơi đặt trụ sở của Global Air và chi nhánh của công ty này là hãng hàng không Damojh, chủ sở hữu của chiếc máy bay trên. 

Chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn nói trên, được sản xuất năm 1979 và được hãng hàng không Cuba thuê lại của hãng Damojh. 

Theo ông Terry Williams, một quan chức của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ, một đội ngũ các chuyên gia kỹ thuật của Boeing đã sẵn sàng để hỗ trợ chính quyền Cuba. Ông cho biết thêm các quan chức của Mỹ đã tới La Habana từ hôm 20/5 để hợp tác điều tra. 

Trước đó, ngày 18/5, chiếc máy bay Boeing 737 chở 113 người của hãng hàng không Cubana de Aviacion đã gặp nạn và bốc cháy ngay sau khi cất cánh tại sân bay Jose Marti ở thủ đô La Habana. Theo thông báo, 111 người trên máy bay đã thiệt mạng và hai nạn nhân còn lại vẫn trong tình trạng nguy kịch. 

Đây là thảm họa hàng không lớn thứ hai trong lịch sử hàng không dân dụng của Cuba, sau vụ tai nạn máy bay hồi tháng 9/1989 làm toàn bộ 126 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top