ClockThứ Hai, 26/03/2018 13:56

Mỹ miễn thuế, nhưng áp đạt hạn ngạch nhập khẩu thép cho Hàn Quốc

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 26/2 đưa tin, Mỹ đồng ý sẽ miễn thuế mới cho Hàn Quốc, nhưng đồng thời cũng sẽ áp đặt hạn ngạch nhập khẩu tối đa cho quốc gia này.

Chính sách thuế mới có thể khiến Mỹ mất 146.000 việc làmCanada và Mexico sẽ được miễn trừ thuế nhôm thépViệt Nam nhập khẩu lô hàng xe ôtô miễn thuế đầu tiên từ Thái LanMỹ tuyên bố áp thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm nước ngoài

Mỹ miễn thuế, nhưng áp đạt hạn ngạch nhập khẩu thép cho Hàn Quốc. Ảnh: Us News Money

Đổi lại, phía Hàn Quốc cam kết sẽ nhượng bộ và nỗ lực cải thiện khả năng tiếp cận thị trường đối với các nhà sản xuất xe hơi Mỹ. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh giới chức hai nước đã thống nhất những thay đổi mới trong khuôn khổ hiệp định thương mại tự do song phương KORUS.

Cụ thể, Hàn Quốc sẽ được miễn thuế và chịu mức hạn ngạch vào khoảng 2,68 triệu tấn thép, tương ứng với 70% lượng thép xuất khẩu hàng năm sang thị trường Mỹ trong giai đoạn từ 2015 – 2017 và đảm bảo sẽ không xuất khẩu vượt quá số lượng thép quy định. Đây được xem là biện pháp “hạn chế nhập khẩu” mới của Mỹ.

Thêm vào đó, giới chức hai nước Hàn – Mỹ cũng đồng ý duy trì mức thuế quan đối với xe chở hàng Hàn Quốc tại Mỹ cho đến năm 2041, kéo dài thêm 20 năm so với dự tính trước đó là năm 2021. Ngoài ra, mỗi năm các nhà sản xuất xe hơi của Mỹ sẽ có khả năng xuất khẩu lên đến 50.000 chiếc xe đủ tiêu chuẩn sang thị trường Hàn Quốc, mức tăng gấp đôi so với hạn mức 25.000 chiếc đã được thiết lập trước đó.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top