ClockThứ Ba, 08/03/2016 14:15

Mỹ-Nhật Bản thảo luận về hợp tác phòng thủ không gian

TTH.VN - Theo tin từ Sputniknews hôm nay (8/3), các nhà lãnh đạo quốc phòng của Mỹ và Nhật Bản vừa có cuộc gặp để thảo luận về những sáng kiến song phương mới để phòng thủ trước các mối đe dọa trong lĩnh vực không gian.

Nhật Bản bàn thỏa thuận quốc phòng với Indonesia, MalaysiaMỹ, Nhật Bản xúc tiến tổ chức đối thoại về an ninh hàng hải

Mỹ và Nhật Bản tăng cường hợp tác phòng thủ không gian. Ảnh: AP

"Nhật Bản hoàn toàn hiểu được những mối đe dọa ngày càng gia tăng nhanh chóng phát triển từ một số quốc gia, và cũng có đầy đủ các cam kết để đảm bảo an ninh không gian với Mỹ trên mặt trận Thái Bình Dương", Giám đốc Kế hoạch và Chính sách của Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ (STRATCOM), Thiếu Tướng Clinton Crosier cho biết trong một thông cáo báo chí.

Vào cuối tháng 2 vừa qua, các nhà lãnh đạo của STRATCOM cũng đã có cuộc gặp với các đối tác Tokyo tại Bộ Quốc phòng Nhật Bản và cam kết sẽ tiếp tục "những sáng kiến liên quan đến quan hệ đối tác về ​​an ninh không gian giữa hai quốc gia đồng minh".

Theo STRATCOM, việc duy trì các cuộc đàm phán song phương Mỹ-Nhật sẽ góp phần tạo nên sự phát triển "quan trọng" trong những năm tới nhằm "tăng cường khả năng bảo vệ hệ thống của chúng tôi trong một môi trường không gian tranh chấp".

Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ chỉ ra rằng, các cuộc đàm phán song phương cũng bao gồm việc thảo luận về hợp tác an ninh mạng và các sáng kiến ​​phòng thủ tên lửa.

Được biết, Mỹ và Nhật Bản bắt đầu đàm phán về hợp tác quốc phòng trong khu vực sau khi Tokyo quyết định diễn giải lại hiến pháp nhằm tạo điều kiện cho sự tự vệ tốt hơn và tham gia vào hoạt động an ninh và ổn định của khu vực.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews & WN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top