ClockThứ Ba, 28/02/2017 06:40

Mỹ, Nhật, Hàn tìm cách hạn chế chương trình vũ khí của Triều Tiên

TTH.VN - Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đang tìm kiếm những cách thức mới nhằm hạn chế kinh phí sử dụng cho các chương trình vũ khí của Triều Tiên, theo một tuyên bố chung sau cuộc họp tại thủ đô của Mỹ.

Mỹ-Nhật-Hàn sẽ thảo luận về vụ ám sát ông Kim Yon Nam trong cuộc hội đàm ba bênNgoại trưởng Mỹ-Nhật-Hàn cam kết đáp trả Triều Tiên về vụ phóng tên lửaMỹ, Hàn Quốc nhất trí xem xét tất cả sự lựa chọn đối với Triều TiênMỹ, Hàn Quốc nhất trí triển khai THAAD trong năm nay

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Trước đó vào ngày 27/2, các nước đã tổ chức một cuộc họp ba bên về vấn đề kinh phí dành cho chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng tại Washington, DC.

"Các quan chức xem xét những biện pháp có thể khác, bao gồm cả phương tiện để giới hạn thêm nguồn thu cho các chương trình vũ khí của Triều Tiên, nhất là những hoạt động bất hợp pháp", tuyên bố nhấn mạnh.

Theo báo cáo, quan chức từ ba quốc gia xem chương trình tên lửa hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng là một mối đe dọa an ninh trực tiếp.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng tái khẳng định cam kết quốc phòng với Hàn Quốc và Nhật Bản.

Các đại diện của ba nước cũng cam kết dẫn đầu phản ứng quốc tế đối với bất kỳ hành vi vi phạm các nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc của Triều Tiên trong tương lai, tuyên bố chỉ rõ.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top