ClockThứ Tư, 27/07/2016 20:46

Mỹ-Nhật tăng cường hợp tác quân sự trước những căng thẳng trên Biển Đông

TTH - Theo hãng tin Sputniknews ngày 27/7, Mỹ và Nhật Bản vừa đạt được thỏa thuận tăng cường hợp tác quân sự song phương ở khu vực châu Á, trong bối cảnh căng thẳng ngày càng leo thang trên Biển Đông và những động thái đầy khiêu khích từ chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Chiến hạm Mỹ-Nhật đang hoạt động trên biển. Ảnh: Flickr 

Thỏa thuận này được ký kết khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có cuộc hội đàm với người đứng đầu Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, ông Harry Harris ở thủ đô Tokyo trước đó vào hôm 26/7, Japan Times đưa tin.

“Tôi tin rằng, liên minh Nhật-Mỹ là chìa khóa cho hòa bình và ổn định trong khu vực châu Á”, ông Harris nói với ông Abe.

Cũng trong cuộc hội đàm này, hai nước đã thảo luận về việc di dời căn cứ Không quân Futenma của Quân đoàn thủy quân lục chiến Mỹ ở Okinawa đến bờ biển của hòn đảo này.

Hội đàm giữa hai nước diễn ra trong bối cảnh Tòa Thường trực Quốc tế (PCA) vừa đưa ra phán quyết quan trọng, bác bỏ yêu sách của Trung Quốc trên Biển Đông, sau khi Philippines đệ đơn lên PCA hồi năm 2013.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top