ClockThứ Tư, 31/01/2018 10:06

Mỹ: Niềm tin của người tiêu dùng phục hồi trong tháng 1

TTH.VN - Theo kết quả một cuộc khảo sát hàng tháng được công bố ngày 30/1, niềm tin người tiêu dùng Mỹ phục hồi trong tháng 1, sau khi sụt giảm vào tháng trước đó, trong bối cảnh triển vọng cho tương lai được cải thiện.

WEF: Lo ngại về bất bình đẳng thu nhập và thiếu hụt niềm tinAnh: Niềm tin tiêu dùng giảm mạnh trong tháng 11 do hậu quả của BrexitChâu Á: Niềm tin kinh doanh đạt mức cao nhất trong 3 năm quaNga: Niềm tin kinh doanh đạt mức cao nhất kể từ năm 2013

Người tiêu dùng Mỹ tại một trung tâm thương mại. Ảnh: AFP

Theo cuộc khảo sát, kỳ vọng trong 6 tháng tới cũng được cải thiện sau đợt suy thoái mạnh mẽ hồi tháng 12/2017.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng tăng lên 125,4 trong tháng 1 từ mức 123,1; tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn mức 128,6 của tháng 11/2017, mức cao nhất kể từ năm 2000.

Nhìn chung, "người tiêu dùng vẫn khá tự tin rằng, tốc độ tăng trưởng vững chắc được nhìn thấy vào cuối năm 2017 sẽ tiếp tục trong năm 2018", bà Lynn Franco, Giám đốc bộ phận chỉ số kinh tế thuộc tổ chức nghiên cứu kinh tế Conference Board (Mỹ), đơn vị thực hiện cuộc khảo sát cho hay.

"Đánh giá của người tiêu dùng về các điều kiện hiện tại giảm nhẹ, nhưng vẫn ở mức độ mạnh mẽ lịch sử", bà Franco khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top