ClockThứ Bảy, 17/12/2016 14:57

Mỹ - Pháp đề xuất đưa quan sát viên quốc tế tới Aleppo, Syria

Mỹ và Pháp cho rằng, sự xuất hiện của các quan sát viên sẽ góp phần phát hiện những sự thật tồi tệ nhất trong cuộc chiến tại Syria.

Aleppo: Trận chiến đã đến hồi kếtPhiến quân rút khỏi Aleppo, chấm dứt nhiều năm xung độtNga đưa 50.000 thường dân ra khỏi Đông Aleppo trong 2 ngày đêm

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) Samantha Power hôm qua (16/12) cho biết, Hội đồng Bảo an LHQ trong hai ngày cuối tuần này sẽ bỏ phiếu một dự thảo do Pháp đề xuất cho phép quan sát viên quốc tế vào thành phố Aleppo của Syria cũng như đảm bảo việc chuyển giao khẩn cấp hàng cứu trợ cho người dân tại đây.

Người dân Syria được sơ tán khỏi Aleppo. (Ảnh: Reuters)
Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an cùng ngày, bà Power nhấn mạnh, các quan chức LHQ đã có mặt tại Syria và đã sẵn sàng để tản đi mọi khu vực của Aleppo nhằm thực thi sứ mệnh giám sát. Sự xuất hiện của các quan sát viên sẽ góp phần phát hiện những sự thật tồi tệ nhất trong cuộc chiến tại Syria.

Trước đó, tại cuộc họp, đại sứ Pháp tại LHQ Francois Delattre đã nói rằng Pháp sẽ nhanh chóng trình dự thảo nghị quyết về quan sát viên LHQ ở Syria. Theo đại sứ Pháp, ưu tiên hàng đầu tại Aleppo hiện nay là bảo vệ người dân và dừng các vụ thảm sát.

Tuy nhiên đề xuất của Pháp đang vấp phải sự hoài nghi của Nga và Syria. Theo đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin, có nhiều vấn đề cần phải được xem xét trong đề xuất của Pháp và sẽ phải mất nhiều tuần mới có thể đưa các quan sát viên tới được Aleppo./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top