ClockThứ Hai, 08/01/2018 06:55

Mỹ, Pháp thảo luận về Triều Tiên và Iran

TTH.VN - Theo nguồn tin từ Nhà Trắng ngày 7/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron vừa có cuộc thảo luận về vấn đề Triều Tiên và Iran.

EU, Iran nhất trí xây dựng trung tâm an toàn hạt nhânIran tiến gần hơn đến vị trí nước sản xuất dầu lớn thứ hai OPECÔng Trump và ông Macron có khả năng hợp tác về châu Âu

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (bên trái) bắt tay Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: Reuters

Trong đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa cho ông Macron một bản cập nhật về tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Nhà Trắng cho biết, cuộc đối thoại nhằm "nhấn mạnh" quyết tâm của Mỹ, Hàn Quốc và quốc tế trong việc đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn của Triều Tiên.

Ngoài ra, 2 nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về các cuộc biểu tình lớn nhất thập kỷ nổ ra ở Iran.

Các cuộc biểu tình này được coi là thách thức chính trị lớn nhất mà chính quyền Tehran phải đối mặt trong gần một thập niên qua, kể từ Phong trào Xanh hồi năm 2009.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Quốc hội thảo luận Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Sáng 15/1, Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự phiên khai mạc. Trong ngày làm việc đầu tiên, Quốc hội đã tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận Luật Đất đai sửa đổi và Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi
Return to top