ClockChủ Nhật, 20/05/2018 15:14

Mỹ, Philippines nhất trí tăng cường chia sẻ thông tin chống khủng bố

TTH.VN - Mỹ và Philippines vừa cam kết tăng cường nỗ lực chung trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan bạo lực thông qua việc chia sẻ thông tin tình báo quân sự, Bộ Ngoại giao Philippines cho biết trong một tuyên bố ngày hôm nay (20/5).

Mỹ tái định hình tầm nhìn và chính sách tại khu vực châu ÁNgoại trưởng Mỹ công du Philippines, Thái Lan, MalaysiaÔng Trump mời Tổng thống Philippines tới Nhà TrắngPhilippines tiếp tục tập trận chung với Mỹ

Đô đốc Harry Harris Jr., Chỉ huy Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ ca ngợi chiến dịch giải phóng thành phố Marawi, Philippines. Ảnh: Reuters

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Philippines, thỏa thuận nói trên đạt được trong một cuộc họp gần đây ở Honolulu, Hawaii giữa một phái đoàn cấp cao của Philippines do Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana, Ngoại trưởng Philippines Alan Peter Cayetano và Thư ký điều hành Văn phòng Tổng thống Philippines Salvador Medialdea dẫn đầu, cùng Đô đốc Harry Harris Jr., Chỉ huy Bộ tư lệnh Thái Bình Dương (PACOM) của Mỹ và toàn bộ các chỉ huy của PACOM.

Cả hai bên nhất trí về nhu cầu làm việc chặt chẽ hơn với nhau, bao gồm cả việc trao đổi thông tin trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan bạo lực.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Philippines cho hay, Đô đốc Harris ca ngợi Philippines về chiến dịch giải phóng thành phố Marawi ở phía nam nước này từ tay những phiến quân cực đoan hồi tháng 5 năm ngoái.

Ngoài ra, Washington và Manila tái khẳng định quyết tâm vững chắc để củng cố liên minh lâu dài, gắn liền với các giá trị và lợi ích chung, quan hệ lịch sử và Hiệp ước quốc phòng chung được ký kết từ năm 1951 giữa hai đồng minh.

Đoàn đại biểu Philippines cũng trao đổi với Đô đốc Harris về những thách thức trong khu vực. Cả hai bên nhất trí tiếp tục duy trì sự ổn định và phát triển của khu vực, tuyên bố nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top