ClockThứ Sáu, 12/02/2016 14:42

Mỹ sẽ đưa công nghệ sinh trắc vào toàn bộ sân bay năm 2018

TTH.VN - Sputniknews hôm nay (12/2) dẫn lời Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson nói rằng, Washington sẽ bắt đầu đưa ứng dụng công nghệ sinh trắc vào tất cả các sân bay trên toàn nước Mỹ vào năm 2018.

Hệ thống kiểm soát an ninh biên giới sử dụng công nghệ sinh trắc đang quét đặc điểm trên khuôn mặt và mắt của một người nhập cảnh vào Mỹ tại cảng nhập cảnh Otay Mesa, San Diego, California . Ảnh: AP

Phát biểu tại Trung tâm Woodrow Wilson ở Washington, DC, ông Jeh Johnson cho hay: “Trong nhiều năm qua, Quốc hội Mỹ đã kêu gọi việc phát triển một hệ thống kiểm soát an ninh biên giới sử dụng công nghệ sinh trắc. Tôi đã chỉ đạo Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) thực hiện những bước chuẩn bị để triển khai hệ thống này, bắt đầu từ các sân bay vào năm 2018”.

Hệ thống kiểm soát an ninh biên giới sử dụng công nghệ sinh trắc bao gồm các cơ sở dữ liệu quốc gia về các hệ thống xuất cảnh, nhập cảnh, hộ chiếu điện tử nhằm theo dõi và quản lý dòng người ra vào biên giới. Trong đó có việc lấy dấu vân tay hoặc các dữ liệu sinh trắc học khác của những người ra vào đất nước.

Hệ thống hiện được đánh giá là có độ đáng tin cậy cao trong việc tăng cường an ninh biên giới của các quốc gia. Theo ông Johnson, CBP đã bắt đầu triển khai thử nghiệm công nghệ này trên toàn quốc.

Hồi đầu tháng này, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện Mỹ, ông Michael McCaul nhận định, hệ thống kiểm soát an ninh biên giới sử dụng công nghệ sinh trắc là điều kiện bắt buộc để ngăn chặn những kẻ khủng bố cực đoan lạm dụng visa trái phép. Bên cạnh đó vào tháng 1 vừa qua, Bộ An ninh Nội địa Mỹ báo cáo lên Quốc hội nước này rằng, hàng trăm ngàn người đã nhập cảnh vào Mỹ một cách hợp pháp, nhưng visa lại quá hạn.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews & Newstral)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top