ClockThứ Sáu, 02/11/2018 20:53

Mỹ: Sử dụng công nghệ để khuyến khích người dân đi bầu cử

TTH - Snap Inc, Facebook Inc và các công ty công nghệ khác ở Mỹ cho biết sẽ nhắc nhở người dùng đi bỏ phiếu và kết nối với một hướng dẫn phi lợi nhuận để xác định địa điểm bỏ phiếu chính xác, số lượng lá phiếu và giờ giấc diễn ra cuộc bầu cử giữa kỳ vào ngày 6/11 tới tại nước này.

Mỹ: Đảng Dân chủ có lợi thế trong kỳ bầu cử Quốc hội sắp tớiÔng Trump chấp nhận thông tin tình báo nói Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

Các phương tiện truyền thông xã hội sẽ thúc đẩy người dân đi bỏ phiếu. Ảnh: AP

Theo số liệu được ghi nhận, chỉ có khoảng 17% thanh thiếu niên từ 18 đến 24 tuổi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử quốc hội trước đó vào năm 2014, tuy nhiên một số cuộc thăm dò dư luận cho thấy tỷ lệ này có thể cao hơn nhiều trong năm nay, với sự hỗ trợ của các trang web thu hút lượng lớn người dùng trẻ tuổi.

Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác tiết lộ sẽ cũng cấp tinh năng nhắc người dùng thông báo cho bạn bè của họ khi họ đã tham gia bỏ phiếu, một hành động được cho là sẽ có hiệu quả.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top