ClockThứ Năm, 22/09/2016 06:16

Mỹ: Suy dinh dưỡng liên quan bệnh lý gây tổn thất 15,5 tỷ USD/năm

TTH.VN - Mỹ có thể tiết kiệm ít nhất 15,5 tỷ USD trong chi tiêu chăm sóc sức khỏe hằng năm, nếu suy dinh dưỡng do các bệnh mãn tính gây ra được giải quyết tốt hơn, theo một nghiên cứu được đăng trên tờ Reuters sáng nay (22/9).

1/3 dân số thế giới hoặc suy dinh dưỡng hoặc thừa cânFAO kêu gọi phát triển bền vững hướng đến dinh dưỡng tốt hơnUNICEF: Hai triệu trẻ em bị suy dinh dưỡng ở Sudan500.000 trẻ em Yemen đối mặt với nạn suy dinh dưỡng

DAM ảnh hưởng nhiều ở người già, là những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương và thường bị ảnh hưởng bởi bệnh mãn tính. Ảnh: Wsau

Nghiên cứu được bộ phận dinh dưỡng của công ty Abbott Laboratories và Đại học Illinois thực hiện ghi nhận, cứ 3 bệnh nhân đến bệnh viện ở Mỹ thì có 1 bệnh nhân bị suy dinh dưỡng.

Suy dinh dưỡng liên quan bệnh lý (DAM) dẫn đến thời gian nằm viện lâu hơn, tỷ lệ tái nhập viện và tử vong cao hơn. Vấn đề này ảnh hưởng nhiều đối với người già, là những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương và thường bị ảnh hưởng bởi bệnh mãn tính.

Trong khi các bệnh nhân trên 65 tuổi chỉ chiếm 14% dân số Mỹ, họ chiếm gần 1/3, tương đương 4,3 tỷ USD chi phí điều trị DAM, theo nghiên cứu nói trên.

Trước đó hồi tháng 7, Chính phủ liên bang Mỹ ước tính, dân số lão hóa và chi phí y tế gia tăng dự kiến ​​sẽ nâng mức chi tiêu y tế lên trung bình 5,8% mỗi năm trong thập kỷ tới.

Bệnh nhân bị suy dinh dưỡng phải tốn thêm 20% chi phí điều trị trung bình, tác giả chính của nghiên cứu, tiến sĩ Scott Goates nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Breaking News Point)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top