ClockChủ Nhật, 24/06/2018 14:52

Mỹ tái hợp 522 trẻ em bị tách khỏi bố mẹ theo chính sách nhập cư

Chính phủ Mỹ đã cho tái hợp 522 trẻ em bị chia tách khỏi gia đình theo sáng kiến nhập cư gây tranh cãi.

Hàng chục ngàn gia đình đoàn tụ sau khi chấm dứt chính sách nhập cư không khoan nhượngMỹ: 3 ngày quyên được hơn 3 triệu USD giúp người tị nạnItaly - Pháp nhất trí cần phải cải cách hệ thống nhập cư của EUĐắm thuyền nhập cư ở Tunisia, số người thiệt mạng lên đến 58

Trong thông cáo của Cơ quan Hải quan và bảo vệ Biên giới Mỹ, có một số lượng nhỏ trẻ em bị chia tách bởi những lý do khác sẽ được tách biệt khỏi chương trình hòa nhập này, trong đó bao gồm cả những trường hợp không thể xác nhận được mối quan hệ gia đình.

Ảnh minh họa: AFP
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/4 đã ký một sắc lệnh chấm dứt chính sách chia tách trẻ em nhập cư khỏi gia đình của chúng tại khu vực biên giới Mỹ-Mexico sau khi những hình ảnh những đứa trẻ được báo chí đăng tải gây phẫn nộ dư luận trong và ngoài nước Mỹ.

Theo Bộ An ninh nội địa Mỹ, Cơ quan y tế và dịch vụ dân sinh đang giữ 2.053 đứa trẻ bị chia tách tại các cơ sở do cơ quan này tài trợ. Cơ quan y tế và dịch vụ dân sinh cũng đang làm việc với các đối tác và truyền thông để đoàn tụ cho những đứa trẻ vị thành niên với cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của chúng.

Theo báo cáo, có khoảng 17% trẻ vị thành niên tại các cơ sở của Cơ quan y tế và dịch vụ dân sinh Mỹ thuộc diện bị chia tách theo chính sách nhập cư “Không khoan dung”, 83% còn lại đến Mỹ mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”

TIN MỚI

Return to top